THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:49

ĐT nữ Việt Nam - Thái Lan: Chiến thắng thuyết phục

4 lần gặp nhau gần nhất, ĐT nữ Việt Nam đã bị Thái Lan đánh bại trong 3 trận. Điều đó khiến các cầu thủ Thái Lan được đánh giá cao hơn trước giờ xung trận, không chỉ về đối đầu mà còn nhờ thể lực sung mãn của họ.

Mặc dù cả hai cùng chịu sức ép phải thắng nhưng hai bên nhập cuộc chậm và thăm dò thế trận của nhau. Sau 15 phút, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện khi đội chủ nhà có một cú sút đi vọt xà và 7 phút sau đến lượt Minh Nguyệt đáp lại với một cú đá tương tự. Nhưng tiếp nối cơ hội đó tiếp tục là các pha bóng chậm rãi và rời rạc của hai đội.

Phút 39, tỷ số bất ngờ được mở cho các vị khách. Một đường chuyền dài của tuyển nữ Việt Nam bị đoán sai điểm rơi bởi 2 hậu vệ Thái Lan, tạo cơ hội cho Minh Nguyệt có góc sút ở góc phải vòng cấm và cô đánh bại thủ môn Chor với cú đá chéo góc. Trước khi hiệp đấu kết thúc, Rattikan suýt gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan nhưng bị thủ môn Kiều Trinh từ chối.

 

Tuyển nữ Việt Nam và các đồng nghiệp Thái Lan cùng chịu áp lực phải thắng để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng

 

Có bàn dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam rút về phòng thủ và chống đỡ những nỗ lực dồn lên ngày một ác liệt của hàng công Thái Lan. Một cầu thủ Thái Lan đã ngã trong vòng cấm Việt Nam ở phút 70 nhưng bị từ chối penalty.

Thế công của Thái Lan khiến tuyến sau của họ bỏ trống và phút 81, Minh Nguyệt đã ở vào thế đối mặt thủ môn Chor nhưng bị Chor cản phá chịu phạt góc. Tuy nhiên ngay ở quả phạt góc nối tiếp, Minh Nguyệt và Chor có một pha tranh bóng trên không và thủ môn của tuyển nữ Thái Lan đã không bắt dính, bóng rơi trúng đầu Minh Nguyệt (đã ngã xuống sân và đang cúi mặt xuống đất) rồi đi vào lưới trong sự thất thần của các cầu thủ Thái Lan.

Với thắng lợi 2-0, tuyển nữ Việt Nam đã loại bỏ nữ Thái Lan và tạm thời dẫn đầu bảng A vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của bóng đá nữ Olympic 2016 với 9 điểm. Tuy nhiên các cô gái của chúng ta vẫn còn phải chờ đợi Đài Loan (Trung Quốc) (7 điểm) mất điểm trước Myanmar để chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng.

 

Tỷ số chung cuộc: Nữ Thái Lan 0-2 Nữ Việt Nam.

 

Ghi bàn: Minh Nguyệt 39’, 83’.

 

Đội hình xuất phát:

 

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyên, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Bảo Châu, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

 

Nữ Thái Lan: Sukanya Chor, Charoennying, Changplook, Duangnapa, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Rattikan, Chawong, Sung-ngoen, Maijarern.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh