THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Đồng Nai: Thị trường bất động sản có thể méo mó vì bị thổi giá

Nhiều người có thể bị hớ vì tin theo nhưng lời ngon ngọt của môi giới

Khi thông tin 2 cây cầu dự kiến được đầu tư xây dựng trên đường Vành đai 3, quận 9 và Cát Lái, quận 2 kết nối TP HCM với Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai rộ lên,  giới “cò” nhân cơ hội này đã đẩy giá đất lên khiến nhiều người không ngần ngại đầu tư vào khu vực Nhơn Trạch.

Những tháng gần đây, hàng loạt các biển mua bán đất đã mọc lên ở nhiều hộ dân cùng nhiều sàn giao dịch địa ốc khang trang ở khu vực này. Một nhân viên của Công ty CP Địa ốc Kim Oanh cho biết,  Công ty hiện đang bán rất nhiều dự án tại khu vực này, trong đó “chạy” nhất vẫn là dự án RichLand City tại huyện Nhơn Trạch của Công ty đang phân phối. Theo nhân viên này, dự án RichLand City có 700 nền nhà phố nhưng chỉ một ngày mở bán đã bán hết 670 nền và hiện chỉ còn lại duy nhất 20 nền. Giá chào bán dự án này từ Công ty Kim Oanh đưa ra là 4,5 - 5,7triệu/m2, trong khi cách đây 2 tháng giá khu vực này chỉ khoảng 3 triệu/m2. Tại khu vực dân cư cách đó vài trăm mét, đất nền cũng tăng từ 2 triệu đồng/m2 lên mức 2,5 – 3 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận của phóng viên, “cò” của các sàn giao dịch BĐS, các công ty địa ốc thi nhau đẩy giá đất lên cao, đánh vào tâm lý người mua bằng lợi nhuận trước và sau khi mua, thậm chí họ dùng chiêu thông báo cho khách là đất đã hết, nếu muốn phải mua lại với giá chênh lệch.

Một lãnh đạo của một Công ty BĐS tại TP HCM cảnh báo: “Việc làm giá tại khu vực Nhơn Trạch trong thời gian qua sẽ tác động không tốt đến thị trường bất động sản về lâu về dài. Nó sẽ làm thị trường bị méo mó và phát triển không bền vững”.     

Ông cũng lưu ý người dân cần xem xét kỹ các quy định của Luật đất đai khi mua bán, trong đó, đối với đất nông nghiệp chú ý về hạn mức, thời hạn, điều kiện nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất. Người mua đất cần cẩn trọng trước những lời hứa hẹn vì việc đầu tư và nhận chuyển nhượng để chuyển mục đích sử dụng đất ở và phân lô bán nền không đơn giản, phụ thuộc vào nhiều điều kiện...

Dzung Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh