THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Đồng Nai: Phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi tại huyện Trảng Bom

Theo bà Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom trên địa bàn huyện đã xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi, hiện huyện đã công bố dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống theo quy định.

Trước đó, ngày 25/4, dịch tả heo châu Phi phát hiện tại địa bàn ấp Tân Đạt, xã Đồi 61. Ngay sau khi phát hiện dịch, lực lượng chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số heo tại trại heo nhiễm dịch. Đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng tại trại và phạm vi 3 km xung quanh ổ dịch.

Đồng Nai được xem là "thủ phủ heo" của cả nước, trước sự lây lan nhanh chóng của dịch tả heo châu Phi, chính quyền tỉnh Đồng Nai tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Các vùng dịch trên địa bàn huyện Trảng Bom được xác định, vùng bị dịch uy hiếp trong phạm vi 3 km xung quanh ổ dịch là xã Đồi 61, một phần xã Tây Hoà, (Trảng Bom). Vùng giám sát dịch bệnh trong phạm vi 10 km xung quanh ổ dịch gồm các xã, thị trấn còn lại của huyện Trảng Bom.

Từ khi dịch tả heo Châu Phi lây làn từ các tỉnh phía Bắc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường lập chốt kiểm tra các trạm kiểm dịch khi ra vào địa bàn một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cũng liên tục ra quân triển khai kiểm tra các trang trại chăn nuôi heo của người dân trên toàn địa bàn tình, đi thực tế giám sát, hướng dẫn người nuôi heo cách phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, huyện Trảng Bom cũng lập nhiều chốt kiểm dịch động vật tạm thời, để kiểm soát, ngăn chặn việc đưa heo từ trong vùng dịch ra bên ngoài và ngược lại

KIM ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh