THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:41

Đồng Nai: Nhiều trẻ em nhập viện vì nắng nóng

Trẻ em sức đề kháng kém nên trời nắng nóng là nguyên nhân của nhiều mầm bệnh. Ảnh baodongnai.vn

Theo thống kê của Bệnh viện nhi đồng tỉnh, mỗi ngày Khoa Tiêu hóa của bệnh viện tiếp nhận và điều trị hơn 20 bệnh nhi mắc các bệnh như: Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, viêm gan, viêm phổi, viêm dạ dày... Trẻ bị tiêu chảy cấp khi nhập viện thường có tình trạng nôn, ói, sốt cao, đi ngoài phân lỏng. Số trẻ mắc bệnh phải điều trị nội trú tăng cao khiến Khoa rơi vào tình trạng quá tải, bệnh nhân phải nằm chen chúc ngoài hành lang.

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Khoa Tiêu hóa cũng quá tải với số bệnh nhân nhập viện vì rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp, xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày có hơn 20 bệnh nhi nhập viện. Khoa Hô hấp mỗi ngày có trên 15 người nhập viện vì hen phế quản, viêm phổi.

Nguyên nhân được xác định là do thời tiết nắng nóng nên bệnh về hô hấp, tiêu hóa tăng  cao. Cũng do nắng nóng nên thức ăn sau khi chế biến nếu để lâu dễ bị lên men, hôi thiu. Môi trường ô nhiễm cũng tạo điều kiện cho mầm bệnh phát tán và gây bệnh cho người. Trong khi trẻ em có sức đề kháng yếu nên nguy cơ mắc bệnh cao. 

Bình Nghi/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh