THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Đồng Nai: Ngăn ngừa tai nạn, xâm hại trẻ em

 

Để ngăn chặn nạn xâm hại tình dục trẻ em cần có sự vào cuộc từ nhiều phía. Trong đó, ngoài các ban, ngành, đoàn thể cần phải có sự quan tâm, đặc biệt là từ gia đình của trẻ. Các bậc cha mẹ cần chăm sóc con nhiều hơn, luôn đặt các em trong tầm kiểm soát của mình, tạo cho các em tin tưởng về môi trường sống an toàn đối với bản thân.

         UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Ban chỉ đạo hè năm 2017

Cùng với đó, các cơ quan có liên quan, trường học phải tăng cường tuyên truyền đạo đức, lối sống; động viên gia đình có con em bị xâm hại tình dục dũng cảm tố cáo kẻ phạm tội ra trước pháp luật. Điều quan trọng nữa là giáo viên, cha mẹ và cả anh chị phải hướng dẫn trẻ kỹ năng tự phòng vệ trước hành vi sàm sỡ của kẻ xấu để các cháu có thể biết cách phòng tránh và chống đối khi bị xâm hại tình dục.

          Vừa qua, Đồng Nai đã thành lập Ban chỉ đạo hè tỉnh năm 2017,  bên cạnh việc duy trì các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vui chơi giải trí như mọi năm, hoạt động hè năm nay sẽ tập trung vào các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em. Ngoài ra,  UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành phải thể hiện trách nhiệm đối với trẻ em bằng việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dịp hè và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh quan tâm, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ ngay từ trong gia đình.

         Trẻ em vui chơi tại Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai

Với chủ đề "Hề kết nối yêu thương - Em vui an toàn", ngoài việc duy trì các hoạt động như mọi năm, hoạt động hè năm nay còn chú trọng triển khai Luật trẻ em năm 2016; tập trung các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; xâm hại tình dục trẻ em. Trong chương trình trại hè, sẽ có phần đối thoại giữa thiếu nhi với lãnh đạo tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay... 

           

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh