THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:09

Đồng Nai không thể 'bơm doping' cho Quảng Nam

 

Cơ hội trụ lại V-League của Đồng Nai mùa giải năm nay rất nhỏ nhoi. Mục tiêu của đội là phải thắng Than Quảng Ninh và trông chờ Quảng Nam thắng Cần Thơ, đồng thời hai Đồng Tháp và HAGL phải có điểm. Một số ý kiến cho rằng, Đồng Nai liệu có thể dùng tiền để thưởng cho các cầu thủ Quảng Nam - không còn mục tiêu, để chiến đấu trước Cần Thơ hay không. 

Đồng Nai (áo xanh) chỉ biết hy vọng Quảng Nam sẽ thi đấu nỗ lực để thắng Than Quảng Ninh. Ảnh: Tính Anh.


Câu chuyện dùng tiền để “rải đinh” được bàn tán khá nhiều trong hậu trường bóng đá Việt Nam. Phó tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa phân tích: “Đồng Nai thưởng cho Quảng Nam để đội này có một kết quả như ý của họ là sai, rơi vào điều bị cấm. Theo quy định, một đội bóng không được phép tác động đến kết quả một trận đấu khác nhằm mang lại lợi ích cho mình. Nếu doanh nghiệp nào đấy vì thích mà thưởng thì không sao nhưng nếu có liên quan đến CLB là sai. Trong quá khứ, từng có đội bóng thực hiện điều cấm và nhận hậu quả rồi”.

Đội bóng mà ông Hòa nhắc đến là SLNA ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên năm 2001. Sự việc được cơ quan điều tra phanh phui năm 2006 xác định đội bóng xứ Nghệ, thông qua một vài cá nhân, đã dùng tiền để mua chức vô địch V-League 2001. Số tiền SLNA “thưởng” cho nhóm cầu thủ Cảng Sài Gòn để họ đá hết mình trước Nam Định là 300 triệu đồng. Kết quả, đội bóng không còn mục tiêu Cảng Sài Gòn thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng 5-0 trước Nam Định - đội đầu bảng đang tranh vô địch. Đội bóng xứ Nghệ lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng 4-3 trước Công an TP HCM để trở thành tân vương. Vụ việc từng gây rúng động làng bóng năm 2006.

Trước tình thế khó khăn của Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc điều hành CLB - cho biết: “Chúng tôi không dại làm một việc bị cấm theo quy định. Đội bóng tập trung cố gắng thi đấu hết mình trước Than Quảng Ninh, còn kết quả cuối cùng thế nào cũng chấp nhận. Chúng tôi xác định nếu xuống hạng sẽ làm lại ở mùa giải sau. Ở cái thế này rồi, Đồng Nai chỉ có thể tự trách mình chứ không bao giờ dùng tiền để nhờ đội này, đội kia”.

Than Quảng Ninh cũng xác định chiều nay 20/9 họ sẽ thi đấu một trận “tưng bừng, cống hiến” nhằm thay lời cảm ơn gửi đến các CĐV nhà. Ở cuộc gặp năm ngoái giữa hai đội, bóng đá Việt Nam từng bàng hoàng khi 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an bắt ngay khi trận đấu kết thúc vì tổ chức dàn xếp tỷ số, đứng đầu là đội trưởng Phạm Hữu Phát. Theo HLV Trần Bình Sự, sự cố bán độ là nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng của ông suy yếu vì tổn thất lực lượng, để rồi lâm vào hoàn cảnh như năm nay.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh