THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Đồng Nai: Giá heo hơi giảm mạnh, nông dân bán tháo trại chăn nuôi

 

 Sau Tết, giá heo hơi có nhích lên, đạt mức 34.000 đồng/kg. Người dân chưa kịp vui mừng thì đến cuối tháng 3 này, giá heo hơi chỉ còn 30.000 đồng/kg, trong khi đó để đủ giá thành sản xuất, giá trên thị trường phải đạt mức hơn 40.000 đồng/kg. Về nguyên nhân heo hơi giảm giá mạnh, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai (địa phương có đàn heo lớn nhất cả nước, với gần 2 triệu con) cho biết chủ yếu do heo không xuất sang được Trung Quốc. Các năm trước, toàn tỉnh Đồng Nai xuất khẩu khoảng 7.000 – 10.000 con/ngày, nhưng đến nay chỉ còn khoảng 1.000 con/ngày.  

Giá thịt lợn hơi tại các địa phương đều rớt thảm hại. (Ảnh: Internet)

Với thực trạng này, đứng trước bờ vực phá sản, những ngày qua nhiều hộ chăn nuôi ở tỉnh Đồng Nai đã tiến hành giảm đàn ào ạt, thậm chí bán trại chăn nuôi vì lỡ vay tiền ngân hàng đầu tư chuồng trại. Trong số này, có trại do chính chủ bán, nhưng không ít người bán là các chủ đại lý cám, thức ăn chăn nuôi siết nợ từ người chăn nuôi.

Theo các chuyên gia trong ngành chăn nuôi, để tồn tại trong khó khăn, người nuôi heo phải đi theo hướng năng suất, chất lượng bằng cách chọn con giống tốt, đầu tư mạnh về dinh dưỡng. Ai không đủ sức nên chuyển sang nghề khác để tránh đổ nợ. Đây là thời điểm rất cần Nhà nước đưa ra những chính sách hỗ trợ thiết thực, nhất là về vốn tín dụng để người chăn nuôi tái đầu tư lại đàn theo hướng chuyên nghiệp, đạt năng suất cao.  

PHA LÊ - ĐT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh