THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:02

“Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”: Cần chọn thế mạnh trong đầu tư

 

Tại các buổi làm việc, ông Phan Văn Mãi yêu cầu các huyện, thành phố báo cáo cụ thể tiến trình triển khai, tập trung vào các nội dung chính là khả năng phát triển doanh nghiệp từ các hộ sản xuất kinh doanh cá thể, doanh nghiệp dẫn đầu ở từng lĩnh vực, phát triển kinh tế tổ hợp tác, hợp tác xã, giải pháp để giúp khởi nghiệp thoát nghèo. Qua đó, địa phương đã gặp phải những khó khăn, vướng mắc gì, đề xuất về cơ chế chính sách hoặc các cách làm hay…

 

Quang cảnh buổi làm việc tại Thành ủy TP. Bến Tre.

Bước đầu, hầu hết các địa phương đã có kế hoạch triển khai chương trình, thành lập các tổ tư vấn, ban chỉ đạo cấp huyện và có phân công cán bộ phụ trách. Tuy nhiên, do đây là chương trình mới của tỉnh và hiện chưa có hệ thống chính sách đầy đủ, tài liệu cũng như chương trình công việc chưa cụ thể nên trong quá trình thực hiện, các địa phương gặp nhiều lúng túng. Lãnh đạo các địa phương cho biết đang rất cần sự hỗ trợ sát và xuyên suốt từ Hội đồng Tư vấn cấp tỉnh, cụ thể là các ban chuyên môn để việc thực hiện ở địa phương đạt hiệu quả.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Mỗi nơi nên chọn thế mạnh về lĩnh vực kinh tế của địa phương mình để làm trọng tâm cho công tác đầu tư khởi nghiệp, theo hướng mỗi làng một nghề, mỗi xã một sản phẩm tiêu biểu; đồng thời, xác định cho được mục tiêu thực hiện chương trình từ nay đến cuối năm và giai đoạn từ nay đến năm 2020”.

Trần Văn Thông/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh