THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Đội hình nào tối ưu cho U23 trước đối thủ Malaysia

Ảnh Dân Trí

Bảng B còn có sự góp mặt của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đông Timor. Trước một Thái Lan quá mạnh, chắc chắn toan tính của HLV Miura là nhắm đến vị trí thứ 2 tại bảng B và đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta chính là U23 Malaysia.

 

Trận đấu ngày 2/6 là trận quyết định đến suất đi tiếp của cả 2 đội, vì vậy Toshiya Miura và  Ong Kim Swee chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình có trong tay.

U23 Việt Nam phải phô diễn hết sức mạnh của mình cho trận đấu quyết định này, thay vì dấu bài và tung đội hình dự bị như trận đấu với Brunei. Một khi chạm trán U23 Malaysia, chúng ta đặc biệt phải tỉnh táo bởi bài học cay đắng tại trận bán kết lượt về AFF Cup.

Trước trận đấu mang tính chất đặc biệt quan trọng như thế này, việc sắp xếp đội hình cũng là vấn đầu đau đầu của HLV Miura.

Đội hình có lẽ tối ưu nhất thời điểm này cho Ông Miura trước Malaysia:

 

 

Thủ môn:

Văn Tiến

Thủ môn chính thức của HAGL đã có những thể hiện tương đối tốt ở các trận giao hữu trước thềm Sea Game, cùng với lợi thế chiều cao so với 2 đồng đội nên việc anh được trao bắt chính là điều được dự đoán trước.

 

Tiền vệ:

Phi Sơn - Huy Hùng - Duy Mạnh - Huy Toàn

Đối mặt với Malaysia chơi pessing khó chịu, tiền vệ trung tâm chúng ta nên dùng các cầu thủ kỹ thuật cầm bóng tốt, tuy nhiên cần có một máy quét đích thực, do vậy cặp cặp Huy Hùng – Duy Mạnh là giải pháp tối ưu.

Hai cánh của chúng ta đang sở hữu nhiều cái tên có thể ngây đột biết như Văn Toàn, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Huy Toàn, Đức Huy. Huy Toàn sẽ chắc suất bởi vì lượt trận đầu tiên anh đã được HLV Miura cho nghỉ ngơi, anh còn là át chủ bài của U23 với biệt danh  "Hung thần của Malaysia".

Việc thể hiện rất tốt trong trận Brunei với một bàn thắng nâng tỉ số lên  2-0, khả năng cánh còn lại sẽ thuộc về Phi Sơn. Có kỹ thuật cùng khả năng bứt tốc nhanh, và đặc biệt là rất mắn bàn, Ronaldo xứ nghệ sẽ là một giải pháp hữu hiệu bên hàng cánh U23.

 

 Tiền Đạo:

Công Phượng – Mặc Hồng Quân

Bất ngờ khá lớn khi Toshiya Miura để Lê Thanh Bình đá chính trận đầu tiên mà không phải Hồng Quân hay Văn Toàn. Tuy nhiên đây cũng là một toan tính chiến thuật khác nhằm giấu bài với các tai mắt của HLV Ong Kim Swee ngồi trên khán đài.

Nhưng ở trận cầu quyết định này chắc chắn Ông Miura không thể mạo hiểm với Thanh Bình được, do vậy chắc chắn ông Mỉua sẽ tuy cặp tiền đạo hay nhất của mình ra sân ngay từ đầu.

Kiên Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh