THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Độc đáo “Quà cho con” của Nguyễn Huy Hoàng

Với hình thức là các bài thơ vui nhộn, mộc mạc, dí dỏm, dễ hiểu, dễ nhớ, cuốn sách giúp giáo dục con trẻ toàn diện về nhân cách. Từ những bài học nhỏ như cách ngồi, ăn uống, bắt tay, dùng điện thoại nơi công cộng, tác phong nơi tôn nghiêm, chăm sóc ngoại hình đến những bài học về giá trị sống như lòng tự trọng, hiếu thảo, biết im lặng đúng lúc, biết giữ lời hứa, lòng dũng cảm, quan tâm chia sẻ, chấp nhận sự khác biệt, yêu quê hương đất nước... Điều đặc biệt của cuốn sách là tác giả không né tránh những vấn đề thuộc mặt trái của xã hội để trẻ em có cái nhìn toàn diện, nhiều chiều về cuộc sống, từ đó có cách ứng xử phù hợp.

Ngoài giá trị nội dung hữu ích, tác giả cũng rất kỹ tính khi lựa chọn đội ngũ họa sĩ chuyên nghiệp và có trình độ cao, góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cho cuốn sách thông qua các hình ảnh minh họa bằng tranh rất hài hước, dí dỏm, phù hợp với tâm hồn trẻ thơ.

Cùng với việc xuất bản sách, nhiều bài thơ trong đó cũng được xây dựng thành clip hoạt hình sinh động, hấp dẫn gửi tới độc giả nhỏ tuổi.Tại buổi ra mắt, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết: “Cuốn sách của Huy Hoàng đã đạt được hai điều. Đó là đi vào đời sống bằng phong cách nghệ thuật bình dị đồng thời chuyển tải được thông điệp giàu ý nghĩa, có ích trong xã hội. Thông qua những bài thơ trong cuốn “Quà cho con”, các em nhỏ có thể tập luyện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình; thêm yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống tốt, học tập và làm việc hiệu quả, giúp các em có cái nhìn đúng đắn về thế giới quan, nhân sinh quan, hình thành và rèn luyện các kỹ năng sống. Nhờ đó, các em sẽ tự tin hơn trong cuộc sống, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần giảm thiểu những tệ nạn đang hàng ngày, hàng giờ diễn ra trong xã hội.”

Nhà giáo Văn Như Cương rất tâm đắc khi đọc cuốn “Quà cho con”. Ông nhận định: “Món quà dạy kỹ năng sống cho trẻ em như tác giả mong muốn: “Vần thơ mộc mạc nôm na/Gom kỹ năng sống làm quà cho con”. Tôi hy vọng cuốn sách sẽ có mặt trong nhiều cặp sách học trò và trong tủ sách gia đình. Điều đó chỉ có lợi cho tâm hồn con trẻ chúng ta.”

Tác giả Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1976, tại Phú Thọ. Hiện anh đang công tác tại Bộ VH-TT&DL, là thành viên sáng lập Câu lạc bộ thơ Bút tre. Cuốn sách “Quà cho con” được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành và Nhà sách Tân Việt mua bản quyền sử dụng tác phẩm để in và phát hành độc quyền. Được biết, nhà sách Tân Việt đã mua bản quyền cuốn sách này bằng con số kỉ lục về giá chuyển nhượng tác quyền 550 triệu đồng. Con số này chỉ đứng sau giá chuyển nhượng tác quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh- một tác giả với những cuốn sách bestseller của Việt Nam.

NGUYỆT HÀ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh