THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Nữ doanh nhân Hải Dương chia sẻ chuyện làm đẹp và thành đạt

 

Vươn lên từ gian khó

Đón tiếp chúng tôi là người phụ nữ có bề ngoài trẻ trung, sang trọng nhưng vô cùng thân thiện, với nụ cười thường trực trên môi. Chúng tôi thực sự ngạc nhiên và khâm phục khi nhìn thấy cơ ngơi bề thế, đầy đủ tiện nghi hiện đại, được xây dựng trên diện tích hơn 300 mét vuông mà chị có được ở độ tuổi 40. Mời chúng tôi tách cà phê nóng tự tay mình pha, chị mở lòng tâm sự: Để có được như ngày hôm nay, chị đã phải trải qua rất nhiều sóng gió.

Chồng chị do đặc thù công việc thường xuyên phải đi công tác xa, một mình chị ở nhà nuôi dạy 3 con ăn học và dành thời gian điều hành công việc kinh doanh...vì vậy chị luôn phải dậy thật sớm và thức rất khuya để quán xuyến được hết công việc trong một ngày. Bận rộn, áp lực là thế nhưng chị vẫn thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình, bởi chị lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, đã từng có những thời điểm khó khăn, gia đình phải chạy ăn từng bữa. Cho đến ngày hôm nay chị đã xây dựng được ngôi nhà của riêng mình, một tổ ấm có đủ tiện nghi cần thiết cho các con học tập và vui chơi.

Nữ doanh nhân Hải Dương chia sẻ chuyện làm đẹp và thành đạt - Ảnh 1

Chị Trần Thị Thúy

Sinh ra tại thị trấn An Lưu,(huyện Kinh Môn, Hải Dương), trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ chị phải làm đủ nghề để nuôi 3 chị em, nhưng cuộc sống vẫn luôn thiếu thốn. Là chị cả trong gia đình, có ý thức tự lập từ khi còn nhỏ, chị luôn muốn được đi làm sớm để bố mẹ bớt gánh nặng và có điều kiện hỗ trợ bố mẹ nuôi các em nên người. Với ý chí vươn lên vượt khó, năm 18 tuổi chị quyết tâm rời quê hương ra Móng Cái, Quảng Ninh kiếm việc làm. Những ngày đầu khó khăn khi tìm việc, chị đã không ngại làm cả những việc nặng nhọc nhất như bốc dỡ hàng hoá thuê để chờ cơ hội tìm việc phù hợp, chị đã phải lao động với nhiều mồ hôi và nước mắt nhưng nhờ tình thương cha mẹ và các em mà chị luôn giữ vững quyết tâm vì gia đình thì không gì có thể khiến mình gục ngã được.

Nữ doanh nhân Hải Dương chia sẻ chuyện làm đẹp và thành đạt - Ảnh 2

Ngôi nhà hạnh phúc của chị Thúy

Trải qua một quá trình làm lụng chăm chỉ không biết mệt mỏi, khi dành dụm được một chút vốn trong tay, với bản tính chịu thương chịu khó, không thụ động trong công việc, chị đã tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm để chuyển sang kinh doanh hàng nông sản. Khi bắt tay vào buôn bán chị xác định rõ quan điểm chữ tín phải đặt lên hàng đầu, có thể lãi ít nhưng kinh doanh sẽ được lâu bền. Ngay từ những ngày đầu, chị đã có được một số mối hàng quen, dần dần chị trở thành người giao hàng nông sản có uy tín tại thành phố Hải Dương.

Các mối hàng của chị ngày càng được mở rộng sang các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình. Rồi đến giao thương với các nước bạn như Lào - Campuchia. Công việc buôn bán cứ thuận lợi, phát triển với quy mô lớn dần lên nhưng quan điểm về chữ tín của chị thì chưa bao giờ thay đổi. Khi công việc buôn bán đã ổn định, có thu nhập cao hơn, ngay lập tức chị thực hiện mơ ước của mình ngày đầu lập nghiệp đó là chia sẻ khó khăn với bố mẹ, lo tìm trường học và tìm công việc làm ổn định cho hai em của mình. 

Trẻ lâu nhờ gia đình hạnh phúc

Không chỉ là người phụ nữ kinh doanh giỏi, chị Thúy còn là người vợ, người mẹ đảm đang. Tuy hai vợ chồng chị đã kết hôn 17 năm, nhưng hai anh chị vẫn duy trì được sự tôn trọng, thương yêu nhau như ngày mới yêu. Trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống thường nhật, dù làm bất cứ việc gì, vợ chồng chị đều có sự bàn bạc và thống nhất với nhau. Để có thành quả ngày hôm nay, chị không quên nhắc đến chồng mình với ánh mắt trìu mến, dù anh đi làm ở xa, nhưng luôn dành sự quan tâm, động viên vợ cố gắng chăm lo gia đình con cái. Chính nhờ có tình yêu thương, sự tin tưởng, sẻ chia của anh trong mọi việc mà chị có đủ nghị lực để đảm đương và hoàn thành hàng núi công việc trong suốt nhiều năm qua.

Tổ ấm của chị Thúy hiện nay có những 3 thiên thần, cháu lớn đã 17 tuổi, cháu thứ hai 12 tuổi và con gái út của chị cũng đã 8 tuổi nhưng nhìn chị có lẽ nhiều người còn lầm tưởng chị chưa lập gia đình bởi chị vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, trẻ trung và làn da trắng sứ đáng mơ ước. Khi được hỏi bí quyết giữ gìn nhan sắc chị cười giản dị cho rằng mình không có bí quyết gì, bởi công việc của chị rất bận rộn, ít có thời gian để chăm sóc bản thân. Chị chỉ chia sẻ rằng khi chị làm bất cứ công việc gì cũng đều xuất phát từ tình yêu thương chân thành nhất, điều đó giúp chị sống thanh thản, lạc quan yêu đời và chị luôn cố gắng để nuôi dưỡng tình thương yêu đó trong tâm hồn mình.

Nữ doanh nhân Hải Dương chia sẻ chuyện làm đẹp và thành đạt - Ảnh 3

Về bí quyết giữ lửa hôn nhân 17 năm vẫn mặn nồng, chị cho biết: chị luôn cố gắng sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, duy trì nề nếp sinh hoạt một cách khoa học và tạo không khí đầm ấm, vui tươi trong gia đình. Đặc biệt chị thường tôn trọng lắng nghe và kết nối mọi thành viên trong gia đình với nhau.

Việc kinh doanh nhiều áp lực, nhưng chị Thúy rất quan tâm đến việc học tập của các con, cả ba cháu nhà chị đều là học sinh giỏi, đặc biệt con trai lớn của chị là học sinh giỏi của trường chuyên Nguyễn Trãi, một ngôi trường nổi tiếng của thành Phố Hải Dương. Theo chị nếu không người phụ nữ không đủ kiên nhẫn, khéo léo thì dễ tạo thêm áp lực cho cho bản thân và không có đủ thời gian để chăm sóc người thân cũng như tận hưởng những niềm vui giản dị trong cuộc sống. Nếu biết sắp xếp khoa học thì không có gì là chị em phụ nữ không thể làm được. 

Theo GĐVN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh