THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

Doanh nhân và Nhà giáo với sự nghiệp khuyến học – khuyến tài

 

Đây là dịp để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nhân cùng các nhà quản lý giáo dục có những ý kiến đóng góp cho việc phát triển Giáo dục – Đào tạo, Khuyến học – Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Đồng thời ghi nhận và biểu dương các doanh nhân và nhà giáo đã có những đóng góp tích cực cho công tác Khuyến học – Khuyến tài trong những năm qua. 

Nhà báo Ngô Văn Hiền, Phó Tổng biên tập Tạp chí Dạy và Học ngày nay, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thảo. 

Đến tham dự hội thảo có ông Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tại phía Nam; Nhà giáo Ưu tú Trần Chút, Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Dạy và Học ngày nay; Thượng Tọa Thích Pháp Huệ, Trụ Trì Tịnh thất Quán Thế Âm - Hóc Môn; Thầy Đại Đức Thích Bửu Thành, trụ trì chùa Bửu Châu - Củ Chi; Đại tá, Nhà báo Trần Thế Tuyển, nguyên Tổng Biên tập Báo SGGP; Đại tá, Nhà báo Trần Đại Ngoạn, Phó Tổng biên tập Trung tâm PT-TH QĐND, phụ trách các đơn vị phía Nam cùng 100 nhà giáo, nhà khoa học, doanh nhân, doanh nghiệp . 

Ông Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tại phía Nam phát biểu chỉ đạo đề dẫn hội thảo. 

Đại tá, Nhà báo Trần Thế Tuyển, nguyên Tổng biên tập Báo SGGP phát biểu tham luận. 

Tại cuộc hội thảo này có 15 bài tham luận gửi qua email và có 6 đại biểu phát biểu, trình bày tham luận tại hội trường gồm: Nhà giáo Ưu tú Trần Chút, Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Dạy và Học ngày nay; Thượng Tọa Thích Pháp Huệ; Thầy Đại Đức Thích Bửu Thành, trụ trì chùa Bửu Châu - Củ Chi; Đại tá, Nhà báo Trần Thế Tuyển, nguyên Tổng Biên tập Báo SGGP; Đại tá, Nhà báo Trần Đại Ngoạn; Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Khánh Toàn, Giảng viên Trường Đại học Nguyễn Huệ, đã làm nổi bật lên sự cần thiết gắn bó đồng hành giữa doanh nhân và nhà giáo đối với sự nghiệp KHUYẾN HỌC – KHUYẾN TÀI. Minh chứng cho sự đúng đắn về chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước ta. Tạo điều kiện cho mọi người đều được học tập, đất nước ta là một xã hội học tập.

Qua hội thảo, những ý kiến, tham luận của các đại biểu sẽ được Ban tổ chức tổng hợp, báo cáo lãnh đạo chọn lọc đăng trên Tạp chí Dạy và Học ngày nay. Góp phần làm sáng tỏ về lý luận và thực tiễn của việc dạy và học, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này Ban tổ chức trân trọng ghi nhận và biểu dương 10 Doanh nghiệp, Doanh nhân và Nhà giáo đã có những đóng góp tích cực cho công tác Giáo dục,  Khuyến học – Khuyến tài và cho cuộc hội thảo. Đồng thời Ban tổ chức cũng trao 10 suất quà cho các em học sinh nghèo, khuyết tật nhằm an ủi động viên các em vươn lên trong cuộc sống và học tập. Mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá khoảng 800 000 đồng.

Video Hội thảo Khuyến học - Khuyến tài:

 

 

Quang cảnh hội thảo.

 

Trao bằng chứng nhận cho các doanh nhân, doanh nghiệp và nhà giáo.

 

Tặng quà cho các em học sinh nghèo, khuyết tật. 


Nguyễn Hải Bằng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh