THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

Đoàn làm phim King Kong đến Việt Nam

 

“Kong: Skull Island” là phần phim tiếp nối với phim King Kong ra mắt khán giả năm 2005, thu được tới trên 500 triệu doanh thu bán vé và 100 triệu DVD phát hành trên toàn thế giới. King Kong phần 1 thành công là động lực để hãng Legendary Pictures thực hiện tiếp phần 2, cốt truyện là một nhóm thám hiểm tiến sâu vào hòn đảo đầy nguy hiểm để tìm thủ lĩnh và một thứ huyết thanh huyền thoại. Trên đường đi, họ sẽ phải đương đầu với những sinh vật kỳ dị...

Theo thông tin từ Bộ VH-TT&DL, sau khi hoàn thành các cảnh quay ở  Úc Australia và Hawaii (Mỹ), đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đến Việt Nam nhằm quay một số bối cảnh quan trọng. Để được cấp phép quay những cảnh quay này, đoàn làm phim phải trải qua nhiều cuộc khảo sát và phải nhận được sự đồng ý của Bộ VH-TT&DL, Bộ Quốc phòng trước khi tới Việt Nam. Bộ VH-TT&DL và đoàn làm phim đã có những cam kết cụ thể, theo đó, toàn bộ quá trình làm phim phải tuân thủ các quy định về bảo tồn di sản, cảnh quan, không làm ảnh hưởng đến môi trường và hoạt động kinh doanh tại nơi quay phim, mọi vật liệu ghi hình, ghi tiếng và sản phẩm phim chỉ được xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi các cơ quan chức năng cấp phép.

 

Hình ảnh phim bom tấn King Kong.

Trong bộ phim này, Việt Nam được chọn là quê hương của loài vượn khổng lồ, những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như: Phong Nha (Quảng Bình), Tràng An, đầm Vân Long, Tam Cốc (Ninh Bình) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ trở thành những bối cảnh quan trọng trong phim. Hiện phim trường “Kong: Skull Island” đã được xây dựng tại Ninh Bình rất hoành tráng. Để xây dựng bối cảnh, hãng phim Legendary Pictures đã tốn rất nhiều chi phí đóng thuyền, làm đường để tạo sự hấp dẫn cho các cảnh quay. Theo tiết lộ của đoàn làm phim, trong quá trình quay ở Việt Nam, đoàn phim sẽ mời đầu bếp Mỹ gốc Việt sang để chăm lo về dinh dưỡng cho cả đoàn. Ngoài ra, tất cả thực phẩm, thuốc men, mỹ phẩm... đều được nhập khẩu để phục vụ cho đoàn.

Đạo diễn Jordan Vogt – Roberts cho biết, phim “Kong: Skull Island” sẽ có sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như: Bire Larson, Tom Hiddleston, John C. Reily, Samuel L. Jackson và Toby Kebbell… được hứa hẹn là mới lạ và nhiều khác biệt so với những gì mọi người đã biết về huyền thoại King Kong xưa nay. Trong số các gương mặt sao nam đặt chân đến Việt Nam lần này có danh hài người Mỹ - Marc Evan Jackson (sinh năm 1970). Anh nổi tiếng với các vai Kevin Cozner trong seri phim truyền hình Brooklyn Nine - Nine hay Dr. Murphy trong 22 Jump Street . Gương mặt nữ gây chú ý trong đoàn phim “Kong: Skull Island” là Brianne Sidonie Desaulniers (sinh năm 1989), nghệ danh là Brie Larson-  nữ diễn viên và ca sĩ người Mỹ. Người đẹp này là chủ nhân 26 tuổi của Quả Cầu Vàng 2016 ở hạng mục "Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc"nhờ vai diễn trong phim Room. Cô còn giữ vai trò đạo diễn, từng thực hiện hai phim ngắn là Weighting (2011) và The Arm (2012).

Nhiều thông tin cho biết, bộ phim dự kiến ra rạp vào tháng 3/2017. Tổng mức đầu tư theo thông báo của hãng phim là khoảng 160 triệu USD, dự kiến dự án này chi tiêu tại Việt Nam trên dưới 10%. Có thể nói, “Kong: Skull Island” được quay tại Việt Nam là cơ hội tốt giúp quảng bá về đất nước, con người Việt Nam trên điện ảnh Hollywood. Ngoài ra, các dự án hợp tác với Hollywood cũng giúp các nhà làm phim trong nước học hỏi với bạn nghề thế giới. 

LÂM NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh