THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:48

Đoàn du khách Việt Nam gặp nạn ở Ai Cập có mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,4 tỉ đồng

Liên quan đến vụ đoàn du khách Việt Nam gặp nạn ở Ai Cập, ngày 31/12 đại diện Saigontourist cho biết phía công ty đã làm việc với phía đối tác cung cấp dịch vụ bảo hiểm.

Cụ thể, trưa ngày 31/12, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông-Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã làm việc với bệnh viện tại Ai Cập để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam một cách sớm nhất.

Du khách Việt đang điều trị tại bệnh viện Ai Cập sau vụ đánh bom. (Ảnh: Bộ Ngoại giao) .


Đối với ba nạn nhân tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2/1/2019 và sau đó thi thể các nạn nhân sẽ đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt.

Về vấn đề bảo hiểm cho hành khách, bà Trà cho biết, đến nay, đại diện công ty bảo hiểm đang làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập, để có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách. Các tour tuyến đi châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Úc, Nhật Bản và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất… đều được Saigontourist mua và có mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,4 tỉ đồng/khách/vụ.

Cũng thông tin từ đại diện Saigontourist cho biết, đoàn công tác đầu tiên của đơn vị cùng đoàn công tác thứ hai, gồm ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist và ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã có mặt tại Ai Cập để làm việc vụ việc.

Qua buổi làm việc, đại diện Saigontourist xác nhận xe chở du khách đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm nào. Đoàn đã đi đúng lịch trình mà Công ty đã cung cấp cho khách. Đoàn đã kết thúc chương trình tham quan và sự việc xảy ra khi xe đang trên đường đến nhà hàng trước khi ra sân bay về Việt Nam.

XUÂN TRƯỜNG (T/H).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh