THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:33

TP.Đà Nẵng: Nhiều vấn đề thời sự được cử tri quan tâm

-Các đại biểu Quốc hội Tp Đà Nẵng trao đổi với cử tri

Trong đó, vấn đề được cử tri quan tâm, chất vấn nhiều nhất chính là tình trạng tham nhũng trong một bộ phận lãnh đạo, cán bộ nhà nước hiện nay. Cử tri Nguyễn Khắc Hà, phường Hải Bắc, (quận Liên Chiểu) đặt vấn đề: “Trong quân đội liệu có để xảy ra tội phạm tham nhũng hay không?” Ông Hà cho rằng: "Để xảy ra tham nhũng trong quân đội sẽ làm cho quân đội yếu kém về mặt đạo đức, kỷ cương, gây ảnh hưởng đến sức mạnh, vận mệnh quốc gia”.

Các cử tri khác cũng lo lắng về tệ nạn tham nhũng hiện nay. Đồng thời kiến nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội cần có những biện pháp mạnh hơn nữa, những chế tài xử lý nghiêm minh hơn nữa đối với tội phạm tham nhũng nhằm làm trong sạch bộ máy lãnh đạo từ Trung ương đến cơ sở.

Một vấn đề thời sự khác được các cử tri quan tâm, phản ánh là việc giải quyết thủ tục chi trả bảo hiểm y tế tại các bệnh viện hiện nay vô cùng rườm rà, rắc rối, gây khó khăn cho người dân, nhất là các đối tượng thụ hưởng đã già cả. Bên cạnh đó, vấn đề phục cấp lương hưu như quy định mới ban hành (phụ cấp thêm 8%) theo các cử tri là vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống.

Ngoài ra, những vấn đề thời sự xảy ra trên địa bàn cả nước trong thời gian vừa qua và sắp tới cũng không năm ngoài sự theo dõi của người dân. Các sự vụ như việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội, rơi máy bay quân sự ở Ninh Thuận, sập giàn giáo tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, vấn đề trên Biển Đông,….đến cơ cấu, chuẩn bị nhân sự cho kỳ Đại hội Đảng sắp tới.

Đặc biệt tình hình quy hoạch, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng được các cử tri quan tâm nhất. Việc thi công chậm tại dự án Trung tâm Thương mại Đông Nam thành phố dẫn đến kéo dài hàng chục năm, gây khó khăn cho người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Hòa Hiệp Bắc nguy cơ căn bệnh ung thư hoành hành, hay chuyện quy hoạch đất đai tại quận Sơn Trà, về cải tạo, đề chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính của thành phố cũng được nêu ra tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri đặt câu hỏi với các đại biểu Quốc hội

Ông Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Tp Đà Nẵng thay mặt Đoàn ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ xem xét để trình bày với Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Riêng các vấn đề thuộc quyền quản lý của thành phố, ông Nghĩa cho biết sẽ chỉ đạo các địa phương kiểm tra, xử lý ngay, không để xảy ra sai sót, thiệt thòi cho người dân.

Những vấn đề mang tính cá nhân, ông Huỳnh Nghĩa đề nghị cử tri làm đơn gửi đến HĐND thành phố để được hướng dẫn, giải quyết

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh