THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Djokovic và Federer chung nhánh tại Wimbledon 2016

 

Novak Djokovic và Roger Federer gặp nhau tại chung kết Wimbledon hai năm gần nhất và Djokovic đều giành phần thắng. Tuy nhiên, hai tay vợt, một người ba lần (Djokovic) và một người bảy lần vô địch Wimbledon (Federer), chỉ có thể gặp ở bán kết năm nay.

Djokovic sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng trận đấu với tay vợt chủ nhà James Ward ở vòng một. Đối thủ tiếp theo của anh có thể là Kyle Edmund hoặc Adrian Mannarino. Hạt giống số 28 Sam Querrey có thể gặp Djokovic ở vòng ba và David Ferrer là đối thủ tiềm năng của tay vợt số một thế giới ở vòng bốn. Nếu không có bất ngờ, Djokovic sẽ gặp Milos Raonic (hạt giống số 6) ở tứ kết.

Djokovic (trái) đánh bại Federer ở chung kết Wimbledon năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, đối thủ của Federer ở vòng một là tay vợt Argentina Guido Pella. Hạt giống đầu tiên "Tàu tốc hành" có thể chạm trán là tay vợt Ukraine Alexander Dolgopolov (30) ở vòng ba. Một trong hai tay vợt người Pháp Gilles Simon (16) hoặc Gael Monfils (17) có thể là đối thủ của anh ở vòng bốn. Nếu vào tới tứ kết, Federer nhiều khả năng sẽ chạm trán hạt giống số năm Kei Nishikori. 

Hạt giống số hai Andy Murray nằm ở nhánh đấu dễ thở hơn. Anh sẽ gặp đồng hương Liam Broady ở trận ra quân. Murray có thể gặp hạt giống số 26 Benoit Paire ở vòng ba và tài năng trẻ Nick Kyrgios ở vòng bốn. Đối thủ tiềm năng của anh ở tứ kết là một trong hai tay vợt Pháp Richard Gasquet (7) hoặc Jo-Wilfried Tsonga (12).

Stan Wawrinka (4) có thể gặp Murray ở bán kết nhánh này. Tuy nhiên, tay vợt Thụy Sỹ nằm chung nhánh tứ kết với tài năng trẻ đang có phong độ cao Dominic Thiem. 

Thiem, hạt giống số tám, đã có bốn danh hiệu trong năm nay và thăng tiến nhanh chóng trên bảng xếp hạng ATP. Nhưng tay vợt Áo sẽ đối đầu với Florian Mayer, người đánh bại anh ở bán kết Halle Mở rộng tuần trước, ngay vòng một. Thiem có thể gặp hạt giống số 10 Tomas Berdych ở vòng bốn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh