THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Djokovic thắng dễ Zverev, vào bán kết ATP Finals

 

Alexander Zverev nhập cuộc tốt, thi đấu ăn miếng trả miếng với Novak Djokovic trong set một và thậm chí có hai break-point khi tỷ số đang là 4-4. Nhưng sau khi bỏ lỡ cả hai cơ hội, tinh thần của tay vợt 21 tuổi đi xuống ngay ở game kế tiếp. Zverev mắc lỗi kép khi phải đối mặt với break-point thứ ba, dâng set thắng 6-4 cho "Nole".
Mọi thứ dễ dàng hơn nhiều cho Djokovic trong set hai, khi Zverev không còn giữ được tinh thần chiến đấu và đánh hỏng liên tục. Tay vợt số một thế giới thắng liền năm game cuối trận, khép lại trận đấu với tỷ số 6-4, 6-1.
"Tôi không có được sức khỏe tốt trong ngày hôm nay. Nhưng cậu ấy đánh hỏng quá nhiều và điều đó khiến tôi có thắng lợi dễ dàng hơn dự kiến", Djokovic chia sẻ. "Zverev chơi tốt trong set đầu, rất khó để đọc giao bóng của cậu ấy, khó hơn nhiều so với Isner. Nhưng Zverev không còn là chính cậu ấy trong set hai".

Djokovic mắc 13 lỗi đánh hỏng cả trận, là người đầu tiên giành vé vào bán kết ATP Finals 2018. Ảnh: AP.

Zverev mắc tới 33 lỗi đánh hỏng trong cả trận, nhiều gần gấp ba lần Djokovic. Tay vợt Đức có tới chín cú ace, nhưng vẫn thua "Nole" về tỷ lệ ăn điểm giao bóng một (67% so với 75%).
"Anh ấy có dấu hiệu bị ốm, nhưng vẫn chơi ở đẳng cấp cao nhất", Zverev thừa nhận và thán phục đối thủ. "Thật khó để đánh bại Djokovic vào lúc này".
Với việc Marin Cilic cần tới ba set để vượt qua John Isner (6-7, 6-3, 6-4) trong trận đấu còn lại của bảng A, Djokovic đã giành vé vào bán kết giải đấu tại London sớm một lượt đấu.
Hôm nay 15/11 và ngày mai, hai trận đấu ở lượt trận cuối bảng B sẽ diễn ra. Dominic Thiem gặp Kei Nishikori lúc 21h, còn Roger Federer chạm trán Kevin Anderson lúc 3h, giờ Hà Nội. Anderson đang nắm lợi thế lớn ở bảng này, nhưng cơ hội vẫn mở ra với cả bốn tay vợt.
Các trận đấu tại ATP Finals được trực tiếp trên kênh K+PC của hệ thống truyền hình số vệ tinh K+.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh