THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Djokovic gặp Nadal ở chung kết Rome Masters

Danh tính người giữ kỷ lục mới về số danh hiệu ATP 1000 sẽ được xác định sau trận chung kết lúc 21h tối nay (19/5). Nadal và Djokovic đều đang vô địch 33 lần ở các giải cấp độ Masters, do đó trận chung kết tại Rome sẽ càng trở nên có ý nghĩa.

Djokovic có sự chuẩn bị không tốt về thể lực cho trận đấu quan trọng kể trên. Sau khi tốn ba giờ đồng hồ để hạ Del Potro ở tứ kết, tay vợt số một thế giới tiếp tục cần tới ba set để loại Schwartzman ở vòng bốn tay vợt mạnh nhất.

 

Djokovic tận dụng thành công bốn trong năm break-point ở trận gặp Schwartzman.

Djokovic tận dụng thành công bốn trong năm break-point ở trận gặp Schwartzman.

Cũng giống đồng hương Del Potro, Schwartzman đánh đôi công bền bỉ ở cuối sân và gây nhiều khó khăn cho Djokovic. Tay vợt Argentina chỉ mất set đầu sau khi không cứu nổi break-point duy nhất trong set.

Djokovic thắng 6-3 trong set đầu nhưng không thể chuyển hóa lợi thế tinh thần thành sự áp đảo về thế trận. Schwartzman là người có break-point đầu tiên trong set hai. Anh tận dụng thành công cơ hội, mở ra chuỗi bốn game liên tiếp mà cả hai tay vợt đều mất game giao bóng. Set đấu cần tới loạt tie-break và ở đó, tay vợt Argentina ghi liền sáu điểm cuối cùng để thắng 7-2.

Set ba diễn ra theo kịch bản gần như giống hệt set đầu. Djokovic không quá lấn lướt nhưng tận dụng thành công break-point duy nhất trong set, đi đến chiến thắng 6-3, 6-7, 6-3.

Djokovic có lần thứ chín vào chung kết ở Rome và là lần thứ 49 có mặt ở trận cuối cùng của các giải ATP 1000. Ngôi sao Serbia sẽ có lần thứ 54 chạm trán Rafael Nadal – người có lần thứ 50 vào chung kết ATP 1000 sau trận thắng Stefanos Tsitsipas.

Djokovic đang dẫn 28-25 về thành tích đối đầu, và thắng Nadal ở chín trong 11 lần gặp gần nhất. Nhưng tay vợt Tây Ban Nha thắng Djokovic ở 16 trong 23 trận trên sân đất nện, và đang cho thấy dấu hiệu đạt điểm rơi phong độ ở Rome. Trận chung kết tối nay, vì thế, càng trở nên đáng chờ đợi.

Đông Hải (Tổng hợp).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh