THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Định hướng để các DN tìm nguồn lực cần thiết với công nghiệp 4.0

 

Tham dự Hội thảo có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến; ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Michael W Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao USABC, cùng đại diện lãnh đạo của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến - PCT UBND TP.HCM: Hội thảo này nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có được định hướng đúng đắn và các nguồn lực cần thiết để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cập nhật hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm khai thác tối đa các xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cơ hội hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng của các công ty Mỹ và gia nhập thị trường toàn cầu.

 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội thảo

 

Ông Michael W Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao USABC đã chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ rằng các công ty đa quốc gia Hoa Kỳ nên làm việc chặt chẽ với Chính phủ và các doanh nghiệp địa phương, để từng bước đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào thế giới Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vì vậy, trong năm 2017, USABC đã cùng với các đối tác giữ vững cam kết hỗ trợ cho sự thành công của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, qua chuỗi các hoạt động mà chúng tôi đã thực hiện, cũng như là hội thảo ngày hôm nay đã khép lại chương trình trong năm 2017 một cách tốt đẹp”.

 

Lãnh đạo VCCI, lãnh đạo cấp cao USABC tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Trong dịp này, Ban tổ chức Hội thảo cũng đã công bố 8 doanh nghiệp đạt chuẩn tham gia Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững”, do USABC phối hợp với Coca-Cola Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) triển khai thực hiện. Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về 3 chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh