THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Cuộc so tài chuyên nghiệp, đẳng cấp

Tính đến thời điểm này, chỉ còn 3 ngày nữa, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ chính thức khai hỏa mở màn. Ngay sau Lễ Khai mạc diễn ra, đội tuyển Việt Nam và Áo sẽ bước vào phần trình diễn của mình trong ngày đầu tiên diễn ra DIFF 2017. 

Đội Liuyang Dancing Fireworks Group Co. LTD (Trung Quốc), nhà vô định của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009

Được thành lập từ năm 2008, với sự trưởng thành rõ rệt qua từng Cuộc thi Trình diễn pháo qua quốc tế Đà Nẵng, đội tuyển pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) ngày càng khẳng định được vị trí của mình với cách dàn dựng cùng lối bắn pháo hoa ngày càng hấp dẫn, độc đáo. Trong năm 2014, đội Đà Nẵng (Việt Nam) cũng là đội tuyển được tham gia trình diễn và đạt giải nhất tại Lễ hội Globalfest được tổ chức tại Calgary, Canada.

Khác với đội tuyển Việt Nam, đội Fireevent Die Feuerwerker (Áo) từ lâu đã được biết đến với những màn biểu diễn pháo hoa đỉnh cao. Danh tiếng của Fireevent đã vượt ra khỏi ranh giới nước Áo từ chính những màn pháo hoa hoàn hảo và độc đáo của mình. Tự hào là một phần của DIFF 2017, đội Đội Fireevent Die Feuerwerker (Áo) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai.

Đến từ đất nước mặt trời mọc, đội Tamaya Kitahara Fire Works Co., LTD, (Nhật Bản) là đội đã có 150 buổi trình diễn mỗi năm. Không chỉ sở hữu những kỹ thuật pháo hoa vô cùng độc đáo, cho phép hình dáng của pháo hoa sẽ vẫn giữ ổn định khi phát nổ ở nhiều góc độ xem khác nhau, đây cũng là đội đang sử dụng công nghệ máy tính mới nhất trong công đoạn đốt pháo hoa hiện nay. Từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2012, giải nhì tại 23rd Macau International Fireworks Display Contest 2011, đến với DIFF 2017, đội Tamaya Kitahara Fire Works mong muốn sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một giấc mơ tuyệt đẹp, với ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ đất nước Nhật Bản trên nền nhạc funky.

Đối thủ không kém phần nặng ký, đội Liuyang Dancing Fireworks Group Co. LTD (Trung Quốc) chính là nhà vô định của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009. Được thành lập từ năm 1995, Dancing Fireworks đã từng tham gia trình diễn pháo hoa tại nhiều sự kiện lớn, trong đó có Lễ Khai mạc và Bế mạc Olympics Bắc Kinh 2008 và Lễ Khai mạc World Expo Thượng Hải (Trung Quốc) năm 2010...

Là một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của Thụy Sĩ với hơn 250 buổi trình diễn khắp cả nước và thế giới mỗi năm, đội Sugyp Sa (Thụy Sĩ) cũng là đội đã dành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi pháo hoa tại Châu Âu và thế giới. Có thể kể đến như giải thưởng huy chương vàng tại International Festival Promagic, Ba Lan năm 2016; huy chương vàng tại International fireworks competition Hannover, Đức, 2014. Đến với DIFF 2017, Sugyp Sa chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm khác biệt được truyền tải bằng cảm xúc từ những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trước sự điêu luyện, tài năng của hai anh em Jean- Pascal và Nicolas Guinand.

Xuất phát là một trong những công ty gia đình chuyên về pháo hoa rất thành công tại Úc, đội Howard & Sons Pyrotechnics (Úc) từng tham gia rất nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt nhiều giải thưởng danh giá. Gần đây nhất, Howard & Sons Pyrotechnics cũng chính là đội tuyển đạt huy chương vàng tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ những nhà thiết kế pháo bông đầy ắp ý tưởng, một màn trình diễn pháo hoa đầy ảo diệu sẽ được  Howard & Sons Pyrotechnics đem đến cho khán giả những giây phút hào hứng khó có thể nào quên.

Trong ngành pháo hoa thế giới, cái tên Martarello S.R.L (Ý) nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất pháo hoa lớn nhất thế giới. Với kinh nghiệm gần 100 năm, Martarello được biết đến là nhà cung ứng pháo hoa và dịch vụ liên quan chất lượng và an toàn nhất Italia hiện nay. “Theo dõi màn trình diễn pháo hoa của chúng tôi, các bạn sẽ thấy mình giống như một phần của bầu trời...”. Đây chính là thông điệp mà đội Martarello (Ý) muốn gửi gắm đến Đà Nẵng cũng như những bạn bè quốc tế để làm nên một mùa pháo hoa thành công rực rỡ.

          Đến từ Anh Quốc, đội Pyrotex Fireworx LTD là đội tuyển pháo hoa được biết đến với lối trình diễn bắt mắt, tràn ngập sắc màu cùng cách kết hợp điêu luyện trong cách tạo hiệu ứng độc đáo, đặc biệt là sự căn chỉnh giờ sẽ là điểm nhấn bất ngờ, gây phấn khích cho người xem.

Mỗi chương trình, mỗi đêm diễn là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, trên nền nhạc du dương, những màn pháo hoa lung linh sắc màu, một không khí lễ hội ngập tràn cùng những cảm nhận tuyệt vời về một Đà Nẵng, thành phố trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng mến khách đang chào đón mọi du khách đến với DIFF 2017.  

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh