THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

DIFF 2017 - ghi dấu ấn mạnh mẽ trong đêm pháo hoa thứ hai

Mang chủ đề Thổ, đêm pháo hoa thứ hai trong khuôn khổ 5 đêm Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng- DIFF 2017 toát lên sự hoành tráng, ấn tượng ngay từ sân khấu nổi ngũ hành với những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu và hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình 3D Mapping hiện đại. 

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở văn hoá và Thể thao TP. Đà Nẵng cho biết: “Khi dư âm của đêm khai mạc với chủ đề Hoả đầy chất lửa chưa kịp khép lại thì đêm trình diễn với chủ đề Thổ với sự xuất hiện của hai đội pháo hoa nổi tiếng Sugyp SA đến từ Thuỵ Sỹ và đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản một lần nữa cho chúng ta được hoà mình vào không gian đầy quyến rũ của sắc màu rực rỡ, âm thanh sôi động của đêm hội”.

Chương trình nghệ thuật hoành tráng, độc đáo trong đêm Thổ

Ghi dấu ấn mạnh mẽ cho đêm Thổ, màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản đã đưa khán giả đến với vũ trụ bao la cùng những hành tinh, phi thuyền, những chòm tinh vân trong không gian. Ấn tượng ngay từ loạt pháo đầu tiên, khán giả tiếp tục được phiêu lưu trong nhiều lớp lang cảm xúc từ những bông pháo, âm nhạc đến những màn biểu diễn điêu luyện của ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng như để đồng cảm với những mất mát mà người Nhật đã phải hứng chịu sau mỗi trận động đất, để cảm nhận được sự đồng điệu của những trái tim và để “khiêu vũ” cùng pháo hoa. Trên nền bài hát từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản “Attack on Titan”, những loạt pháo thác đổ, pháo nhấp nháy và pháo kim tuyến Kamuro… đặc trưng của đội Nhật đã kết thúc câu chuyện kể về vũ trụ, trong những xúc cảm vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích của khán giả sau những ngày chờ đợi pháo hoa.

Những màn trình diễn pháo hoa độc đáo của đội Nhật Bản trong đêm Thổ

Với Thụy Sỹ, đội thi từng có 50 năm kinh nghiệm trong nghề pháo hoa đã không khó khi dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc của mình, từ hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… đến thăng hoa trong hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn cùng pháo hoa.

Giàn giáo cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… đội Thụy Sỹ đã “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa và kết thúc màn trình diễn ngoạn mục của mình bằng hình ảnh Lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bung tỏa trên nền trời Đà Nẵng. Khán giả đêm Thổ đã không ngớt trầm trồ đứng dậy vỗ tay sau mỗi loạt pháo của đội Thụy Sỹ.

Đội Thụy Sỹ dẫn dắt cảm xúc của khán giả với nhiều cung bậc khác nhau qua từng bông pháo được thể hiện bằng kỹ thuật bắn điêu luyện

Cùng với pháo hoa, chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước đã để lại trong khán giả một đêm Thổ đầy ấn tượng và cuốn hút đến những giây phút cuối cùng. Với những hấp dẫn đầy mê hoặc mà đêm Thổ để lại, hứa hẹn những đêm pháo hoa Kim-Thủy-Mộc tiếp theo sẽ còn nhiều bất ngờ hơn nữa, đáng để du khách chờ đợi và thưởng ngoạn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 chính thức bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6/2017, với sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu của Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa năm nay mang chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn sẽ là bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.

Song song cùng các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo như 9 sân khấu nhỏ, Không gian ẩm thực Ngũ hành với các khu bếp được chia theo chủ đề Kim- Mộc- Thủy- Hỏa – Thổ và hơn 500 món ăn độc đáo mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác, hứa hẹn đem tới cho người dân và du khách hai tháng hè vui chơi không ngừng nghỉ ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay.  

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh