THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Diễn viên Lê Bình điều trị ung thư phổi cùng khoa với Mai Phương

Vnexpress đưa tin, nghệ sĩ kỳ cựu Lê Bình hiện đang chữa bệnh ở khoa Ung bướu, được con trai nuôi và con gái út - chị Lê Khả Hân - túc trực chăm sóc. Ông âm thầm trị bệnh và giấu bạn bè, khán giả vì sợ mọi người lo lắng. "Bốn tháng trước, cha tôi bị đau ngực nhẹ. Lúc đi khám, phát hiện ung thư phổi giai đoạn hai. Sau nhiều lần hóa trị, hiện bệnh chuyển sang giai đoạn thứ ba, khối u chưa di căn. Tinh thần cha tôi tốt, ăn uống bình thường. Cha không muốn làm phiền đến khán giả, đồng nghiệp vì hiện tại, gia đình tôi vẫn còn khả năng chữa trị cho cha", chị Khả Hân chia sẻ.

Diễn viên Lê Bình được nhiều khán giả, bạn bè, đồng nghiệp yêu quý vì tính tình hiền lành, yêu nghề.Ảnh: Vnexpress

Lê Bình chỉ điều trị ngoại trú. Trưa 23/8, sau đợt vô thuốc ở bệnh viện Quân y 175, ông còn dành thời gian đến phòng bệnh của diễn viên Mai Phương để thăm hỏi sức khỏe cô. Mai Phương cũng đang chữa bệnh ung thư phổi tại đây.

Trước đó, ngày 22/8, đạo diễn Trần Vi Mỹ gọi điện mời diễn viên Lê Bình tham gia một vai tiểu phẩm trong chương trình mừng Ngày Quốc khánh 2/9, sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM). "Nhưng Lê Bình nói bị bệnh không tham gia được. Tôi hỏi ra mới biết anh bị ung thư phổi", đạo diễn kể. Hiện diễn viên Quốc Thuận kêu gọi các nghệ sĩ đóng góp giúp đỡ Lê Bình.

Nghệ sĩ Lê Bình nằm viện vì ung thư phổi. Ảnh Vnexpress

Theo Zing thông tin, thi ông Lê Bình từng có cuộc sống khá giả bên vợ và 3 con. Tuy nhiên khi vợ ông vướng vào đỏ đen nên bao nhiêu tài sản đội nón ra đi. Cuối cùng, khuyên can không được, ông chọn cách ly dị. Không những thế, con trai thứ hai của ông còn vướng vào nghiện ngập. Vì thế cuộc sống của ông trở lại khó khăn. Ở tuổi U70, thời gian qua, Lê Bình vẫn miệt mài đóng phim.

Nghệ sĩ Lê Bình sinh năm 1953. Ông là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam. Ông chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao. 

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa... 

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh