THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Diễn viên đóng Phật Di Lặc trong “Tây du ký” qua đời

Ngày 6/3, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, người vào vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký, đã thông báo trên trang cá nhân rằng, nghệ sĩ Thiết Ngưu đã đã qua đời tại bệnh viện, hưởng thọ 93 tuổi.

Sinh năm 1922 ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, Thiết Ngưu vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Năm 1946, ông Tiết Ngưu tham gia quân đội nhưng sau đó lại hoạt động nghệ thuật. Vai diễn Phật Di Lặc trong Tây Du Ký phiên bản cũ được xem là một trong những vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của nghệ sĩ Thiết Ngưu

Phật Di Lặc được coi là vai diễn để đời của nghệ sĩ Thiết Ngưu

Cùng với những đồng nghiệp của mình, ông Thiết Ngưu đã sáng lập ra xưởng phim Thượng Hải. Trong các bộ phim mà ông góp mặt, ngoài vai diễn Phật Di Lặc nổi tiếng trong Tây Du Ký năm 1986, nghệ sĩ Thiết Ngưu thường vào vai người lính, công nhân….  Với gương mặt phúc hậu và nụ cười hiền, ông Thiết Ngưu nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và luôn được giao những vai chính diện.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đến thăm nghệ sĩ Thiết Ngưu tại bệnh viện

“Tôi từng tới viện thăm ông từ tháng 7/2012, khi đó ông còn khỏe mạnh và đang nằm viện tại một bệnh viện ở Thượng Hải. Tôi không ngờ ông ra đi nhanh như vậy. Ông mãi là Phật Di lặc trong trái tim của mọi người”, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, người vào vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký đã  dành những lời kính trọng và tiếc nuối khi nhắc tới người đồng nghiệp đáng kính.

Thái An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh