THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:49

Tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt 2016

 

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong khẳng định: Diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt là dịp để 2 bên cùng chứng kiến quan hệ Việt Nam – Pháp phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt kể từ khi quan hệ song phương đã được nâng lên tầm chiến lược vào tháng 9/2013.

 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tại Diễn đàn.

Đến nay, Pháp luôn là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Châu Âu. Quan hệ kinh tế TP Hồ Chí Minh – Pháp có những bước phát triển tích cực. Hiện, Cộng hòa Pháp có 185 dự án, với tổng vốn 848 triệu USD, đứng thứ 10 trong tổng số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2015 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TPHồ Chí Minh và Pháp đạt 746 triệu USD, tăng 8,5% so với năm 2014. TP Hồ Chí Minh, xác định 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 7 chương trình đột phá, trong đó tập trung nâng cao nguồn nhân lực, chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố. TP Hồ Chí Minh cam kết với các nhà đầu tư sẽ triển khai mạnh mẽ các giải pháp để cải cách thủ tục hành chính, tập trung ưu tiên các giải pháp để chống ùn tắc và tai nạn giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường.

 


Các đại biểu tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt.

Dịp này, các bên ký 2 thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp  Pháp – Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực dược phẩm, y tế, sản xuất thức ăn gia súc, nhằm phát triển chuỗi chăn nuôi heo được kiểm soát ở tất cả các bước, thực hiện tốt các cam kết chung về truy suất nguồn gốc thực phẩm tại Việt Nam.

Minh Thông

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh