THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:00

Điểm Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm: Tạo cơ hội việc làm cho hơn 30% lao động khu vực

Được đánh giá là một trong những Điểm GDVL đi đầu trong hoạt động kết nối doanh nghiệp – lao động, Điểm GDVL Gia Lâm đã và đang cố gắng tuyên truyền, tư vấn, tìm công ăn việc làm miễn phí cho người dân địa bàn và khu vực lân cận. Chỉ trong 3 tháng hoạt động, Điểm GDVL Gia Lâm đã thu hút được 228 lao động, trong số đó, 68 người được tìm được công việc mới với nhiều vị trí, mức lương hấp dẫn.

Ngoài công tác tuyên truyền, mời gọi doanh nghiệp, lao động, Điểm GDVL còn thường xuyên tiến hành lấy ý kiến, khảo sát nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như tìm hiểu thông tin người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Từ đó, Điểm GDVL có những giải pháp tối ưu giải quyết nhu cầu thị trường lao động thực tế. Qua thời gian hoạt động, Điểm GDVL Gia Lâm đã khẳng định được vị trí, cũng như vai trò giảm tỉ lệ thất nghiệp trên địa bàn.

Gần đây nhất, ngày 24/11, Điểm GDVL đã tổ chức phiên GDVL định kỳ cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, Điểm đã thu hút, mời gọi được nhiều doanh nghiệp uy tín với các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng: Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam, siêu thị Big C Long Biên,… Thông qua phiên GDVL ngày 24/11, hơn 20 người đã tìm được công việc mong muốn với mức lương hấp dẫn.

Rất đông lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tập trung tại Điểm GDVL

Ngoài tư vấn việc làm, người lao động còn được tư vấn về các chính sách phúc lợi lao động. Trong tổng số lao động tham gia ứng tuyển được chia thành lao động tự do và lao động thất nghiệp, đối với những lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn sau khi được giới thiệu từ phòng bảo hiểm thất nghiệp, lao động sẽ tới Điểm GDVL, trao đổi nhu cầu tìm việc với tư vấn viên. Người lao động được giới thiệu công việc, hưởng phí hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp 60% mức lương cho tới khi tìm được công việc mới.

Theo Hồng Hải/laodongthudo.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh