THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:28

Đền Hùng thu hút hơn 10.000 du khách đến dâng hương đầu năm

 

Ảnh minh họa

Đền Hùng được xem là chốn linh thiêng bậc nhất của cả nước, đồng thời cũng là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn nhất miền Bắc, đặc biệt là dịp đầu năm mới. Người dân, du khách khắp nơi đến thăm Đền Hùng dịp đầu xuân không chỉ đơn thuần là cầu may, cầu lộc mà còn để du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp sơn thủy hữu tình trong tiết trời mùa Xuân.

Theo ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, năm nay, tình hình an ninh trật tự ổn định, ý thức người dân đi lễ hội tốt hơn, không có hiện tượng chen lấn xô đẩy và giữ gìn vệ sinh chung khá tốt. Dù là ngày mùng Một Tết, nhưng để tạo điều kiện cho nhân dân về lễ được thuận lợi, Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng đã bố trí cán bộ, nhân viên làm việc bình thường. Ông Lưu Quang Huy nhận định trong vài ngày tới, lượng du khách về dâng hương sẽ tiếp tục tăng.

Năm nay, Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng sẽ diễn ra trong 6 ngày từ 1 – 6/4 với nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân; Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ; Rước kiệu về Đền Hùng; Hội thi bơi Chải; Trình diễn Hát Xoan…

Các hoạt động của Lễ hội Đền Hùng năm 2017 sẽ được tổ chức trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP. Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; Các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ, trong đó trung tâm là Khu di tích lịch sử Đền Hùng và TP. Việt Trì.

Các hoạt động phần Lễ và Hội được tổ chức trang trọng, thành kính và tiết kiệm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; Giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Lễ hội Đền Hùng nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá thời đại Hùng Vương. Đồng thời, khẳng  định nỗ lực, cố gắng của tỉnh Phú Thọ trong việc bảo tồn, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các giá trị di sản văn hóa trên quê hương đất Tổ, nhất là di sản "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" và "Hát Xoan Phú Thọ". Qua đó, xây dựng Khu di tích lịch sử Đền Hùng xứng tầm là di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia, xây dựng TP. Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Phú Thọ.

VŨ MINH (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh