THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

Đêm nhạc “Sống mãi với thời gian”

Chương trình giới thiệu giọng hát vàng của bốn nghệ sĩ hàng đầu dòng nhạc trữ tình cách mạng, gồm NSND Quang Thọ, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Thanh Vinh, NSƯT Quang Huy.

Đây không chỉ là các nghệ sĩ có tên tuổi, được đông đảo quần chúng nhân dân yêu mến mà trong đó Đại tá, NSƯT Dương Minh Đức còn nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, các thầy còn là những giảng viên cộng tác lâu năm của nhà trường, đào tạo ra rất nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ thành danh cho quân đội và đất nước. Chương trình có sự tham gia của NSND Trần Hiếu, các ca sĩ Nhật Huyền, Bích Ngọc, Yên Nhiên và các diễn viên của Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam.

Các nghệ sĩ đã cùng nhau trình diễn những ca khúc trữ tình cách mạng đi cùng năm tháng như: Đường chúng ta đi (Nhạc Huy Du, lời thơ Xuân Sách), Hà Nội niềm tin và hi vọng (Phan Nhân), Cây đàn ghita của đại đội Ba (Xuân Hồng), Năm anh em trên một chiếc xe tăng (Nhạc Doãn Nho, lời thơ Hữu Thỉnh), Tiếng hát từ thành phố mang tên Người (Nhạc Cao Việt Bách, lời thơ Đăng Trung), Cuộc đời vẫn đẹp sao (Nhạc Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Bùi Minh Quốc), Hát mãi khúc quân hành (Diệp Minh Tuyền). Khán giả cũng được nghe những ca khúc gắn liền cùng tên tuổi các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ với Tình ca (Hoàng Việt), Em ơi, Hà Nội phố (Nhạc Phú Quang, lời thơ Phan Vũ), NSUT Dương Minh Đức với Bài ca Trường Sơn (Nhạc Trần Chung, lời thơ Gia Dũng), NSND Trần Hiếu với Tôi là Lê Anh Nuôi (Đàm Thanh), NSUT Quang Huy với Lòng chung thủy của thiên nga (Nhạc E. Máctưnốp, lời A. Đêmenchiep), NSUT Thanh Vinh với Thuyền và biển (Nhạc Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Xuân Quỳnh)… Chương trình gồm 20 tiết mục, đa dạng về cách thể hiện, những hình ảnh sống động bằng âm nhạc về một thời đấu tranh oanh liệt giữ nước của dân tộc, về đoàn giải phóng quân tiến vào miền Nam thống nhất đất nước đã được các nghệ sĩ tái hiện đúng với tên gọi của chương trình đêm nhạc “Sống mãi với thời gian”.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc từ nội dung đến hình thức, từ chương trình đến kỹ thuật sân khấu, tất cả tạo nên một đêm diễn hoàn hảo. Đêm nhạc thu hút đông đảo công chúng, khán giả trong thành phố đến thưởng thức, khán phòng nhà hát không còn một chỗ trống, tiếng vỗ tay vang lên không dứt, đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đêm nhạc “Sống mãi với thời gian” thực sự là một bông hoa đẹp trong đóa hoa muôn sắc tại thành phố Hồ Chí Minh dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5 năm nay.  

Lê Xuân Vĩnh/Ảnh: Nguyễn Việt Cường

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh