THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân: Xúc động và ấm cúng

 

Chương trình do Báo Công an TP, Nhạc viện TP.Hồ Chí minh và Ngân hàng BIDV cùng kết hợp tổ chức. Tiến sĩ Văn Thị Minh Hương, Giám đốc Nhạc viện TP phát biểu khai mạc trong sự xúc động ngập tràn: “Sinh thời cả hai nhạc sỹ luôn để lại hình ảnh đẹp trong lòng người yêu nhạc, đó là hình ảnh của hai cụ già luôn lạc quan, yêu đời, luôn kể những câu chuyện hóm hỉnh để mang tiếng cười, niềm vui cho những người xung quanh. Lúc sống, cả hai nhạc sỹ là bạn thân, lúc lìa đời hai ông ra đi cùng một ngày và linh cữu được quàn tại một địa điểm. Nhìn di ảnh hai cố nhạc sỹ tươi cười trước linh cữu, rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè không cầm được nước mắt, nhưng ai cũng có cảm giác hai ông vẫn sống và sống mãi với tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống.”

Ngay giây phút mở đầu, phút mặc niệm chìm trọng nhạc Hồn tử sỹ, hình ảnh hai nhạc sỹ, cây bút, dòng nhạc dở dang, máy điện tâm đồ thể hiện cho trái tim ngừng đâp cùng dòng chữ 29/6/2015 – ngày mất của hai nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân hiện trên màn hình khiến nhiều khán giả không nén được cảm xúc.

 

 Nhà thơ Bùi Công Minh tặng hoa cho vợ Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu

Chỉ gói gọn trong khoảng gần 3 giờ đồng hồ,với sự tham gia của các ca sỹ tên tuổi: Cẩm Vân,Thanh Thúy, Cao Minh, Đình Văn, Bảo Yến, Khánh Linh, Anh Bằng… những các ca khúc nổi tiếng và bất hủ của Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân đều được giới thiệu  đầy đủ và dàn dựng chu đáo. Đó là những tác phẩm đã làm nức lòng bao trái tim của những người yêu nhạc : Hành khúc ngày và đêm,  Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Sợi nhớ sợi thương, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Cuộc đời vẫn đẹp sao… (Phan Huỳnh Điểu), Hà nội niềm tin và hy vọng, Tình ca đất nước, Nhớ về Pắc Bó, Xa Hà Nội, Tùnh ca đất nước… (Phan Nhân).

Chương trình cũng đem lại những ấn tượng đẹp với sự xuất hiện của nhà thơ Bùi Công Minh, tác giả của bài thơ Ngày và đêm sau này trở nên nổi tiếng khi nhạc sỵ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc với tựa đề Hành khúc ngày và đêm; giọng đọc quen thuộc của Nghệ sỹ ưu tú Phi Điểu, vợ nhạc sĩ Phan Nhân, một giọng đọc đã làm thổn thức, dấy lên niềm tự hào của biết bao trái tim Việt: “Đây là tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, Thủ đô nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

 

Ca sỹ Cao Minh trong ca khúc Tình ca đất nước (Phan Nhân)


 Còn mãi tình yêu- ca khúc do con trai Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu viết tặng cha mình 

Đặc biệt, khán giả còn được nghe ca khúc Còn mãi tình yêu do nhạc sỹ Phan Hồng Hà, con trai cố nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu viết tặng cha mình. Ca khúc cũng do chính cháu và chắt của cố nhạc sỹ cùng tốp ca Đoàn nghệ thuật cựu chiến binh Sư đoàn 308 tại TP.Hồ Chí minh biểu diễn đã để lại trong lòng khán giả những tình cảm thật khó quên. Nhạc sỹ Phan Hồng Hà cũng chia sẻ: “Kinh phí quên góp được từ hai đêm sẽ đóng góp cho quỹ học bổng của quê hương hai nhạc sỹ và đây cũng là tâm nguyện của cha tôi khi ông còn sống. Ngày 9/7 này, gia đình sẽ đưa cha về quê hương Đà Nẵng, chương trình này đúng là một lời chia tay xúc động và đầy ý nghĩa”.

Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh