THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Đêm hội nghệ thuật vì khí hậu

Với thông điệp “Hãy giữ nhiên liệu hoá thạch trong lòng đất, và cung cấp tài chính cho việc chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo trước năm 2050”, Đêm nghệ thuật hành động vì khí hậu sẽ có 4 khu vực chủ đạo hết sức thú vị gồm: Nhiên liệu hóa thạch; khu vực năng lượng tái tạo; khu vực nghệ thuật và khu vực điện ảnh.

Những người tham dự chương trình sẽ được trải nghiệm những hoạt động truyền thông về BĐKH mới mẻ và độc đáo, tìm hiểu các thông tin về than đá, diện kiến Phù thủy than đá, tạo hình lá phổi bị hủy diệt bởi than đá và chụp hình với các thông điệp kêu gọi hạn chế sử dụng than đá tại khu vực nhiên liệu hóa thạch. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng có cơ hội tìm hiểu các thông tin về năng lượng tái tạo, làm cánh đồng chong chóng gió, tham dự đám cưới trái đất và năng lượng tái tạo tại khu vực năng lượng tái tạo. Ngoài ra còn được các nghệ sỹ vẽ tranh chân dung miễn phí trên nền các tấm poster về BĐKH, vẽ lên người các biểu tượng năng lượng dạ quang phát sáng tại khu vực nghệ thuật và thỏa sức xem các bộ phim ý nghĩa về BĐKH tại khu vực điện ảnh, cũng như thử thách bản thân với các hoạt động sôi động khác như nhảy flashmod, đố vui về môi trường, in dấu vân tay vì môi trường;...

Cảnh trong phim “Nước 2030”.

Điểm nhấn của đêm nghệ thuật là chương trình nghệ thuật tại sân khấu chính gồm ca hát, nhảy múa, kịch nghệ cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, vì chương trình đã nhận được sự tham gia của khoảng 20 nghệ sỹ tên tuổi là các Đại sứ, người ủng hộ Phong trào 350.org Việt Nam gồm: Thanh Bùi, Hà Okio, Hoàng Bách, Mỹ Lệ, Phạm Anh Khoa & PAK Band, Thảo Trang, Mai Khôi, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Bích Ngọc Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tăng Nhật Tuệ, Rapper Tiến Đạt, DJ Đức Thiện & DJ Windy Quyen, nhóm nhảy Alex Tu, Dancenter, New Green, cùng sự dẫn dắt của MC Nguyệt Ánh. Đặc biệt, khán giả sẽ được xem một số trích đoạn và giao lưu cùng đạo diễn tài năng Nguyễn Võ Nghiêm Minh về bộ phim truyện “Nước 2030”. Đây là bộ phim được xây dựng trên bối cảnh các vùng ven biển miền Nam Việt Nam những năm 2020 - 2030 đã bị ngập sâu do BĐKH và là bộ phim đã đoạt giải Phim truyện Xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế San Pedro.

Theo BTC, sự kiện sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, các lãnh đạo doanh nghiệp địa phương và nước ngoài về các vấn đề BĐKH, năng lượng nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung, từ đó giúp họ lên tiếng và có những hành động thiết thực nhằm gửi những thông điệp mạnh mẽ nhất của Việt Nam, góp chung tiếng nói với các quốc gia khác trên thế giới trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh COP21. BTC cũng cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được đóng góp vào Quỹ Bảo vệ Môi trường và Ứng phó với BĐKH của Trung tâm CHANGE, và sẽ được sử dụng cho các dự án thuộc chiến dịch Power Up mở rộng sẽ diễn ra trong năm 2016. 

NGUYỄN THỦY/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh