THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Đề nghị điều tra, xử lý giám đốc DN đe "vả gẫy răng" nhà báo

 

Công văn của Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí cho biết, thời gian qua báo Báo Điện tử Dân trí nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc một số cây cầu dân sinh (xây dựng theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải) ở huyện chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn có hiện tượng không đảm bảo chất lượng, dễ xảy ra tai nạn.

Nhằm làm rõ phản ánh của người dân, Báo điện tử Dân trí cử phóng viên Phạm Quốc Cường cùng phóng viên Trịnh Văn Trọng về huyện Chợ Mới thu thập tư liệu điều tra. Đây là các công trình do xí nghiệp cơ khí Quang Trung (trụ sở tại Ninh Bình) thi công.

Theo báo cáo của PV Phạm Quốc Cường, quá trình tác nghiệp tại hiện trường, PV đã thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí cũng như pháp luật liên quan. Toàn bộ chứng cứ về hiện trạng cây cầu và các ý kiến phát biểu của người dân, cơ quan chức năng địa phương đều được ghi âm, ghi hình đầy đủ.

Để đảm bảo thông tin đa chiều trong quá trình tác nghiệp, sáng 3/6/2015, PV Phạm Quốc Cường đã chủ động gọi điện thoại liên lạc với ông Nguyễn Tăng Cường (GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung) để đặt lịch phỏng vấn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tăng Cường đã không những không hợp tác mà đã dùng lời lẽ tục tĩu, thiếu văn hóa lăng mạ, sỉ nhục nhà báo Phạm Quốc Cường.

Cụ thể, ông giám đốc này đã dùng nhiều lời lẽ thiếu văn hóa, đe dọa nhà báo Quốc Cường, như "tát vào mặt", "vả gãy răng".

“Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhân phẩm, tính mạng của nhà báo, vi phạm Luật Báo chí”, công văn của Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí, nhấn mạnh.

Để bảo vệ uy tính, danh dự nhà báo nói chung, Báo điện tử Dân Trí đề nghị GĐ Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm hành vi lăng mạ, đe dọa nhà báo đối với ông Nguyễn Tăng Cường.

Công văn gửi kèm cả bản ghi âm lời đe dọa, lăng mạ của ông Nguyễn Tăng Cường.

Việc bảo vệ danh dự và sự an toàn của nhà báo trong quá trình tác nghiệp là rất cần thiết. Đề nghị công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương chỉ đạo cơ quan nghiệp vụ điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về vụ việc này

Ngọc Ước

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh