THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:13

“Dế mèn phiêu lưu ký” - Món quà dịp 1/6

 

Vở kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” do Đoàn Kịch 1 – Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng với nội dung phóng tác theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Hoài một cách chân thực và gần gũi nhất với các em. Câu chuyện kể về cuộc đời và những chuyến phiêu lưu thú vị của Dế Mèn- chú dế đầy nghị lực, dũng cảm vượt qua bao gian khó và vấp ngã, vẫn luôn vươn tới ước mơ tốt đẹp: “Tất cả vì hòa bình và chính nghĩa, muôn loài đều là anh em, đều có cuộc sống hữu nghị và vui vẻ.

Cảnh trong Dế mèn phiêu lưu ký

 

Theo nghệ sĩ Tùng Linh, Phó Đoàn kịch 1, vở kịch kể lại câu chuyện khá sinh động từ lúc Dế Mèn ở độ tuổi  trai tráng, mang vóc dáng vạm vỡ, đôi càng sắc ngạnh, đôi cánh chắc khỏe nhưng bản tính hơi ngỗ ngược, ưa gây gổ, thích bắt nạt kẻ yếu, đã khiến Dế Mèn vô tình gây ra cái chết cho người hàng xóm Dế Choắt và bị chị Xiến Tóc cắt phăng đi 2 sợi râu của mình… đến hành trình phiêu lưu thiên hạ cùng với dế Trũi. Họ đặt chân đến tổng Châu Thất, nơi mà Ếch Cốm Đại Vương đang là thủ lĩnh và cai quản cả một vung đồng cỏ tươi tốt… Ở đó, họ gặp và tỉ thí và chiến thắng gã Bọ ngựa kiêu căng trong sự chúc mừng và tung hô của toàn thể muôn loài vật: châu chấu voi, cào cào, chuồn chuồn kim bé xinh... Nghệ sĩ Tùng Linh chia sẻ: “Vở kịch sẽ truyền tải đến cho các bé những bài học, những thông điệp, những giá trị nhân văn một cách dí dỏm và đáng yêu thông qua các tình huống kịch hài hước và vui nhộn. Đặc biệt, những màn múa hát rộn ràng, những màn giao lưu hết sức thú vị ... chắc chắn sẽ đem lại cho các bé những phút giây giải trí ấn tượng cũng như mang đến những ký ức tuổi thơ ngọt ngào dành cho những bậc làm cha, làm mẹ…”

Với sự góp mặt của NSƯT Minh Hằng và các nghệ sĩ Tùng Linh, Quang Ánh, Thanh Tú, Đức Tâm, Thu Hà, Duy Anh, Hồng Hạnh, An Ninh, Thanh Nhàn, Huy Toàn, Nhật Quang… Theo NSƯT Minh Hằng, vở diễn không chỉ là món quà dành tặng các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 mà còn là thông điệp kêu gọi sự hợp tác chung tay của mọi người hãy cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ đem những điều tốt đẹp, những giá trị nhân văn và ý nghĩa nhất đến cho những “mầm non tương lai” của đất nước.

Một số hình ảnh sinh động trong vở kịch Dế mèn phiêu lưu ký:

 

 

 

Minh Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh