THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Đạt giải thưởng công trình chất lượng cao năm 2014

 

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, Dự án đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh khởi công ngày 25/12/2009 với tổng mức đầu tư là 132,959 tỷ đồng do Liên doanh nhà thầu Công ty CP TASCO - Tổng Công ty CP Miền Trung thi công. Công trình đã được Bộ Xây dựng đánh giá cao và đạt giải thưởng công trình đạt chuẩn chất lượng cao, được đưa vào sử dụng ngày 30/3/2013.

Dự án đê, kè bảo vệ bờ biển thuộc xã Hải Châu, Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) có ý nghĩa rất to lớn, nhằm ngăn chặn nước biển dâng do bão gây ra (bão đến cấp 10), đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của người dân nơi đây; tạo đường cứu hộ, cứu nạn, tạo điểm trú ẩn tàu thuyền, kết hợp làm đường dân sinh trong khu vực; góp phần hoàn thiện hệ thống công trình phòng chống lụt bảo, nước biển dâng do bão trong chương trình củng cố hệ thống đê biển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, để xây dựng công trình đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh đạt tiến độ và chất lượng, đặc biệt là đảm bảo các tiêu chí về công trình đê điều, phục vụ công tác PCLB thì Liên doanh nhà thầu là Công ty CP TASCO – Tổng Công ty CP Miền Trung đã có nhiều nỗ lực nhằm đẩy nhanh tiến độ, đồng thời áp dựng công nghệ mới, vật liệu mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong xây dựng. Nhờ đó, dự án đã được Bộ Xây dựng đánh giá đạt chuẩn chất lượng cao. Thực tế, sau khi đưa vào sử dụng, đến nay, dự án đã mang lại hiệu quả lớn trong công tác PCLB, giúp người dân các xã Hải Châu, Hải Ninh không lo bị nước biển dâng, chủ động hơn mỗi khi mùa mưa bão đến, từ đó yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập.

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Thông, Liên doanh nhà thầu cho biết, Dự án đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh do đơn vị thi công có chiều dài 4186m dọc theo bờ biển hiện có, điểm đầu nối tiếp với tuyến đê biển hiện có thuộc xã Hải Châu; điểm cuối khép vào khu gò cao gần bãi biển Hải Ninh. Dự án có địa hình phức tạp, phía ngoài giáp với biển là dãi bãi cát, nơi dân cư sinh sống xen lẫn giữa các bãi phi lao, sâu vào phía đất liền là khu vực trồng lúa, trồng hoa màu nên quá trình thi công đòi hỏi phải không làm ảnh hưởng đến khu vực trồng lúa, hoa màu cũng như cuộc sống của người dân nơi đây. Quá trình thi công, ban lãnh đạo Tổng công ty đã luôn túc trực, bám sát, chỉ đạo, động viên cán bộ kỹ thuật, người lao động đẩy nhanh tiến độ công trình, nhưng phải tuyệt đối tuân thủ các khâu kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng của công trình.

Thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Trọng Hải, Chi cục trưởng Chi cục đê điều, PCLB tinh Thanh Hóa khẳng định, công trình đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh là công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Đây là công trình được nhà thầu thi công bằng phương pháp tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất của nước Hà Lan. Công trình đã được các thành viên Ban kiểm tra nhất trí đề nghị Hội đồng xét duyệt, thẩm tra và công nhận công trình đạt giải thưởng công trình chất lượng cao. Công trình được thi công bởi Liên doanh nhà thầu là Công ty CP TASCO – Tổng Công ty CP Miền Trung. Nhiều năm qua, Tổng Công ty CP Miền Trung là doanh nghiệp lớn, có uy tín, năng lực trên địa bàn và trong cả nước, có nhiều kinh nghiệm tham gia thi công nhiều công trình về đê điều và công trình PCLB. Với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, chỉ đạo quyết liệt; có đầy đủ bộ phận KCS, giám sát thi công, kỹ thuật, từ đó công trình đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh cũng như nhiều công trình khác về đê điều, PCLB đã được Tổng Công ty CP Miền Trung tập trung mọi nguồn lực để thi công, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cũng như yêu cầu đặt ra của công trình đê điều, về PCLB. Năm 2014 - 2015, Tổng Công ty CP Miền Trung là một trong 3 đơn vị thi công kè đê biển Hải Ninh, Hải Lĩnh (huyện Tĩnh Gia) đảm bảo chất lượng, được Bộ Xây dựng đánh giá là công trình đạt chất lượng cao.

Bệnh viện nhi Thanh Hóa.

bệnh viện mắt Thanh Hóa.

Trao đổi với PV về những thành tựu đã đạt được từ các công trình lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và trong cả nước, ông Lê Trọng Biểu - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Miền Trung chia sẻ: “Công trình đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh là công trình có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống nhân dân nơi đây. Với năng lực, đội ngũ cán bộ năng động, giỏi về chuyên môn và kinh nghiệm đã thi công nhiều công trình lớn trong cả nước, trong đó có các công trình về đê điều, PCLB. Công trình đê, kè bảo vệ bờ biển xã Hải Châu, Hải Ninh đã được chúng tôi thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, được Bộ Xây dựng, chủ đầu tư đánh giá cao. Những năm qua, Tổng Công ty CP Miền Trung đã thi công nhiều công trình lớn, trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa như: Thư viện tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa; Cảng cá Hậu Lộc…Những công trình có chất lượng, đảm bảo hài hòa về kiến trúc, thẩm mỹ đã được khẳng định theo thời gian, góp phần quan trọng đưa mỹ quan thành phố Thanh Hóa ngày càng đẹp, khang trang hơn; giúp thành phố Thanh Hóa thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”.

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh