THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Đấu kiếm mang về 2 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên

Tiến Nhật đã không gặp quá nhiều khó khăn khi đánh bại Lim Wei Wen bằng việc lần lượt có được điểm số 6-3 và 9-5 trong hai set đấu, qua đó kết thúc trận đấu với thắng lợi 15-8. Tám năm về trước, Tiến Nhật từng giành HCĐ SEA Games 24.  Năm ngoái, anh còn giành HCĐ ASIAD 14 (huy chương đầu tiên của Việt Nam tại kỳ Á vận hội này).

Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam

Sau tấm HCV của Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh nam, đội tuyển Đấu kiếm tiếp tục mang tin vui về cho đoàn TTVN. Trong trận chung kết nội dung chém đơn nam, Vũ Thành An đã đánh bại Choy Yu Yong - một đại diện khác của nước chủ nhà, với tỷ số 15-11, qua đó mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nguyễn Tiến Nhật(trái) thi đấu với VDV Lim Wei Wen của nước chủ nhà Singapore

Trước khi Nguyễn Tiến Nhật và Vũ Thành An mang về những tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 28, kiếm thủ Nguyễn Thị Hoài Thu đã mang về cho đoàn tấm HCĐ thứ 3 tại SEA Games năm nay sau hai tấm HCĐ của bộ môn bóng bàn khi để thua Tinio Justine Gail của Philippines ở trận bán kết nội dung kiếm liễu nữ. Hoài Thu đã để thua trước đối thủ của mình với tỷ số các set lần lượt là 4-12 và 2-3 để rồi nhận thất bại chung cuộc 6-15 sau hai set.

Tiến Nhật là VĐV mang chiếc HCV đầu tiên về cho TTVN

Với kết quả này, đoàn TTVN có khởi đầu ấn tượng nhất ở môn đấu kiếm với thành tích 2 HCV - 1 HCĐ. Chủ nhà Singapore giành được 1 HCV - 2 HCB - 1 HCĐ, Philippines giành được 1 HCB trong khi Thái Lan giành được 3 HCĐ ở ngày thi đấu đầu tiên của môn Đấu kiếm tại SEA Games 28.

Kiếm thủ Thành An vui mừng sau khi giành HCV

Kết thúc ngày thi đấu 3/6, Việt Nam đang đứng vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV - 3 HCĐ. Đoàn chủ nhà Singapore đứng vị trí số 1 với thành tích 5 HCV - 3 HCB - 3 HCĐ. Đứng vị trí thứ 3 là Thái Lan với 2 HCB - 4 HCĐ. 

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh