THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Đánh bại Dominic Thiem, Djokovic vào chung kết Rome Master 2017

                                                                                                                              

 

Tay vợt người Serbia thể hiện đẳng cấp chênh lệch khi giành 14 điểm winner, năm break, chỉ mắc sáu lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó, Thiem có đến 17 lỗi tự đánh hỏng. Đây là lần đầu tiên Djokovic vào chung kết một giải ATP, kể từ lần vô địch giải Doha đầu năm. Điều thực sự bất ngờ là tay vợt Áo gần như bất lực và có tâm lý buông xuôi trong cả trận đấu, dù anh có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn và vừa đánh bại Nadal tại tứ kết.

Ở trận đấu này, Thiem để mất tới 5 break và gần như bất lực trong việc chống trả các pha bóng của Djokovic từ bên kia lưới. Đối thủ của tay vợt số 2 thế giới trong trận chung kết Rome Master 2017 là Alexander Zverev. Trong cuộc đối đầu với John Isner, Zverev với phong độ chói sáng đã giành được break ở game thứ 5 và khép lại chiến thắng ở séc 1 với tỷ số 6-4. Sau đó, dù thất bại trong loạt tie-break và để thua 5-7 ở séc 2, tuy nhiên, sức trẻ của Zverev một lần nữa được khẳng định ở séc đấu thứ 3 bằng chiến thắng chóng vánh với tỷ số 6-1. Với chiến thắng chung cuộc 2-1, phần thưởng xứng đáng cho tay vợt 20 tuổi người Đức là tấm vé vào chung kết lần đầu tiên ở một giải Master 1000 trong sự nghiệp.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh