THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Đặng Thái Huyền: “Bắt cá hai tay” với cả điện ảnh và truyền hình

 

 

“Chung thủy” với đề tài hậu chiến

Năm 2016 là một năm khá bận rộn với Đặng Thái Huyền khi chị ôm khá nhiều dự án phim, từ phim truyền hình dài tập đến phim truyện video và phim điện ảnh, từ phim về đề tài đương đại đến phim hậu chiến và cả phim kinh dị. Nữ đạo diễn 8X thổ lộ, sở dĩ chị nhận làm một loạt dự án kể trên là bởi thấy “cái nào cũng hay nên không ngừng được”.

Sau “Người trở về”, Đặng Thái Huyền vẫn tiếp tục với thế mạnh của mình ở đề tài hậu chiến bằng dự án phim mới “Mùi thuốc súng” do Saiga Film - một hãng phim tư nhân đứng ra sản xuất.  “Mùi thuốc súng” là bộ phim về đề tài hậu chiến được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Chuyện phim xoay quanh những bi kịch, những nỗi đau nặng nề và khốc liệt sau chiến tranh.

Đặng Thái Huyền kể, sau khi biết tác phẩm này được viết dựa trên một câu chuyện có thật ngoài đời, chị đã gọi điện cho tác giả ngay trong đêm để xin được mua bản quyền chuyển thể thành phim điện ảnh. Chị có niềm tin rằng hoàn toàn có thể biến nó thành một bộ phim ăn khách, có thể bán được vé và đem về doanh thu cho nhà sản xuất. “Câu chuyện của “Mùi thuốc súng” đã hấp dẫn tôi ngay từ đầu, không chỉ đơn thuần là bi kịch gia đình, mà là bi kịch dân tộc. Một câu chuyện như thế nếu không làm phim thì quá phí. Đây sẽ là dự án tôi dành hết tâm huyết, vì đã tuyên bố làm phim để bán vé, nên tôi sẽ đánh cược cả danh dự người làm nghề.”- Đặng Thái Huyền cho biết.

Với “Mùi thuốc súng”, Huyền muốn một lần nữa cho thấy niềm đam mê, khát vọng làm phim về đề tài hậu chiến. Đây cũng là dòng phim mà Huyền khẳng định rằng chị sẽ chẳng bao giờ từ bỏ. Nữ đạo diễn trẻ tiết lộ, “Mùi thuốc súng” sẽ đem đến cho khán giả những cái nhìn thấu đáo về chiến tranh. Với chị, những điều khủng khiếp của chiến tranh không chỉ nằm ở bom đạn mà còn nằm ở những nỗi đau mà từng con người, từng gia đình phải chịu đựng, nhìn rộng ra, đó là bi kịch của một đất nước…

Thử thách với dòng phim kinh dị

Dự án phim thứ hai mà Đặng Thái Huyền tiết lộ là “Lời nguyền gia tộc”, bộ phim về đề tài kinh dị kể về mối hận thù vì tình truyền kiếp vẫn chưa thể hóa giải. Với Đặng Thái Huyền, đây là một thử thách mà cũng là một niềm vui bởi nhà sản xuất Style TV đã tin tưởng và lựa chọn chị làm đạo diễn mặc dù Huyền chưa từng  làm phim về đề tài này. “Phim kinh dị vốn là đề tài tôi đam mê và nghiên cứu từ lâu. Với bộ phim này, tôi muốn tạo một phong cách làm phim riêng, xoáy sâu vào sự hoảng sợ trong tâm lý, nội tâm của nhân vật chứ không gây sợ bằng những cảnh hiển hiện, lộ liễu. Hiện giờ các phim kinh dị ở Việt Nam có cái khó là các rạp tràn ngập phim thể loại này của nước ngoài nên hay bị đem ra so sánh là “chưa tới”. Đấy thực sự cũng là áp lực cho tôi. Nhưng với dự án nào, tôi cũng muốn tự tạo ra áp lực cho mình để có sự chuẩn bị chu đáo. Cảm giác chinh phục được những điều tưởng chừng như không tưởng giúp tôi có tinh thần chiến đấu hết sức mình.”- Đặng Thái Huyền chia sẻ.

Song song với hai dự án phim trên , Đặng Thái Huyền cũng sẽ đạo diễn bộ phim truyền hình 30 tập “Gừng cay muối mặn” khai thác vấn đề bạo lực tinh thần trong các gia đình trẻ, đặc biệt là gia đình tri thức với nhiều câu chuyện bạo lực tình dục gây sốc. Ngoài ra, chị cũng  thực hiện bộ phim video “Mùa lúa chín” cho Điện ảnh Quân đội. Đang ở thời điểm sung sức của tuổi đời và tuổi nghề, Đặng Thái Huyền đã và đang có những bước chuyển mình ở nhiều thể loại phim với nhiều mảng đề tài khác nhau để khẳng định là một đạo diễn đa năng.

NGUYỆT HÀ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh