THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:23

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đặc biệt đến các thương, bệnh binh và người có công

 

Cùng đi với Phó Thủ tướng có: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền;  Về phía tỉnh Hà Nam có Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông và đại diện Văn phòng Chính phủ, Cục Người có công, Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH…

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên Nguyễn Sỹ Lương báo cáo hoạt động của Trung tâm với Phó Thủ tướng.

Báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên Nguyễn Sỹ Lương cho biết, Trung tâm  Điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập từ  tháng 5/1957. Thời kỳ cao điểm nhất Trung tâm nuôi dưỡng gần 700 thương, bệnh binh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 60 thương binh của 3 thời kỳ kháng chiến (kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, và Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc) đến từ 18 tỉnh, thành trong cả nước. Chủ yếu là thương binh liệt cột sống phải sử dụng xe lăn, xe lắc. Số còn lại là thương binh tổng hợp: vết thương so não, mù 2 mắt cụt 2 chi…Thương binh có tuổi đời cao nhất 85 tuổi, thấp nhất là 47 tuổi. Trong số thương binh đang điều dưỡng tại trung tâm có trên 20 gia đình gồm vợ con thương binh đang sống tại Trung tâm. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức cá nhân thiện nguyện trong và ngoài nước, những năm gần đây đời sống vật chất và tinh thần của thương bệnh binh tường bước được cải thiện.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm, hỏi sức khỏe các thương, bệnh binh

Phát biểu tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm. Đồng thời yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải có cái tâm sáng và tình thương lớn để chăm sóc các thương binh như chăm sóc chính người thân của mình. Có như vậy mỗi thương binh được chăm sóc tại đây sẽ tiếp tục có thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống và sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền đối với những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho thương binh.

Tặng quà và trò chuyện với thương, bệnh binh của Trung tâm, Phó Thủ tướng  nhấn mạnh: Để có được đất nước như ngày hôm nay có công sức đóng góp của biết bao anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong, đặc biệt là các thương bệnh binh đã bỏ lại xương máu nơi chiến trường, đưa non sông thu về một mối, đem lại hoà bình cho dân tộc và những thành quả cách mạng ngày hôm nay. Phó Thủ tướng mong muốn các thương bệnh binh với tinh thần “Tàn nhưng không phế” tiếp tục khắc phục khó khăn, bệnh tật, phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ  giáo dục các thế hệ trẻ lòng yêu nước, hy sinh vì tổ quốc, để đất nước ngày càng phát triển bền vững.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà cho thương binh

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đến các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Làm điều này có nghĩa là vun đắp tình yêu thương đất nước. Với tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH, tỉnh Hà Nam quan tâm, tạo mọi điều kiện hơn nữa đến đời sống, gia đình thương bệnh binh tại đây, giúp họ ngày càng được cải thiện hơn về đời sống vật chất và tinh thần, góp phần chung trong chính sách chăm sóc người có công, ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh liên quan:

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các thương, bệnh binh.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng trồng cây lưu niệm tại Trung tâm

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng tặng quà thương binh nặng.

N.Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh