THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Đảng đối lập Canada kêu gọi chấm dứt tình trạng 'du lịch xin quốc tịch'

 

Mới đây, Đảng Bảo thủ Canada đã kêu gọi chấm dứt chính sách cấp quốc tịch cho những em bé mới sinh trên lãnh thổ Canada nếu cha hoặc mẹ không có quốc tịch Canada hoặc là thường trú nhân tại quốc gia này.

 

 

"Chúng tôi yêu cầu chính phủ thông qua luật hoàn toàn chấm dứt việc cấp quốc tịch Canada cho trẻ sơ sinh, trừ khi ít nhất một trong hai phụ huynh (cha hoặc mẹ) sinh ra tại Canada, là công dân Canada hoặc là thường trú nhân tại Canada," đại diện Đảng Bảo thủ Canada cho biết.

Joe Peschisolido - một nghị sĩ đảng Tự do - ủng hộ thông qua chính sách mới để kết thúc "tình trạng lạm dụng quá đà hình thức du lịch xin quốc tịch" đang nổ ra tại tỉnh bang British Colombia (BC).

Nghị quyết trên nhận được sự ủng hộ của nhiều đại biểu, bao gồm Alice Siu-Ping Chan Wong, nghị sĩ đại diện Richmond thuộc bang British Columbia. Richmond hiện là “tâm bão” của làn sóng du lịch sinh con xuất phát từ các đôi vợ chồng Trung Quốc muốn kiếm quốc tịch cho đứa con chuẩn bị chào đời.
Joe Peschisolido, nghị sĩ đảng Tự do đại diện Steveston-Richmond East, là người bảo trợ đơn kiến nghị mới tại quốc hội, kêu gọi chấm dứt tình trạng “du lịch sinh con”. Đơn kiến nghị đã nhận được 10.882 chữ ký vào ngày 17.7.
Trẻ sơ sinh có mẹ là người nước ngoài tại bệnh viện Richmond chiếm 22,1% trong số các trẻ chào đời tại đây trong năm 2017-2018, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Phương Hồng (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh