THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

Đan Trường hòa giọng cùng Quang Dũng, Thanh Thảo “Gọi tên Việt Nam”

“Gọi tên Việt Nam” là sáng tác mới của nhạc sỹ trẻ với nhiều bản hit Châu Đăng Khoa. Ca khúc mang giai điệu trẻ trung pha chất electro, trong đó, lời bài hát mang ý nghĩa ngợi ca và tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Ca sĩ Đan Trường cho biết, với chủ đề chứa đựng thông điệp tình yêu dành cho đất nước nên anh đã rất tâm đắc và lựa chọn ca khúc này làm tiết mục mở màn trong live concert kỷ niệm 20 năm ca hát vào tháng 1/2016 vừa qua. Ngoài ra, “Gọi tên Việt Nam” cũng là ca khúc được Bộ VH-TT&DL, Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Kiên Giang chọn làm ca khúc chính, chủ lực của chương trình "Năm Du lịch Việt Nam 2016”, vừa được tổ chức tại Phú Quốc ngày 10/4.

MV “Gọi tên Việt Nam” được ca sĩ Đan Trường thực hiện trong vòng 6 tháng, đi qua nhiều vùng, miền của Tổ quốc. Những hình ảnh đẹp như tranh vẽ, những danh thắng nổi tiếng kéo dài từ Bắc chí Nam như: Hà Nội, Huế, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ... đã được ekip thực hiện ghi lại một cách ấn tượng. Để có những khung hình đẹp tại các địa danh gom vào trong thời lượng vỏn vẹn 5 phút của MV “Gọi tên Việt Nam”, Đan Trường đã phải lên kế hoạch và khá tốn công cho việc di chuyển nguyên ekip đến ngoại cảnh để ghi hình suốt thời gian dài.

Riêng phần quay hình, Đan Trường phải tranh thủ mọi lúc để mời các nghệ sĩ khác tham gia cùng. Đặc biệt,  phần vũ đạo của các vị khách nước ngoài trong MV đều được biên đạo múa Steven Long tập luyện tại chỗ ngay trên bờ biển Nha Trang.

 Chia sẻ về cảm xúc trong quá trình phải di chuyển đến nhiều địa danh, gặp mặt nhiều khán giả tại các địa phương, Đan Trường cho biết, anh có điều kiện đi biểu diễn nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hơn nữa người hâm mộ tại mỗi địa phương nhiệt tình tham gia hỗ trợ nên anh có điều kiện thuận lợi trong việc sản xuất video này. “Có đi nhiều nơi, cảm nhận trực tiếp cảnh đẹp của nước mình lại càng yêu thương đất nước, con người Việt Nam mình hơn, tôi mới thấy rõ không đâu bằng quê hương Việt Nam. MV “Gọi tên Việt Nam” là sản phẩm tôi dành tặng cho những trái tim yêu Việt Nam và sẽ mang nó theo trong những chặng đường lưu diễn của mình để quảng bá hình ảnh quê hương mình ra thế giới”- Đan Trường chia sẻ.

Ca sĩ Đan Trường hòa giọng cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trong “Gọi tên Việt Nam”.

 Với chất giọng nhẹ, trầm, khả năng hát khá đa dạng các dòng nhạc nhẹ, nhạc trẻ, Đan Trường còn thể hiện khá thành công dòng nhạc cách mạng, sử thi và dân ca. Ngoài ra, Đan Trường cũng thể hiện rất nhiều thể loại khác nhau gồm rock, hip-hop, dance,...

Xuất thân trong gia đình vốn không có ai hoạt động nghệ thuật nhưng Đan Trường lại sớm biểu lộ sự đam mê âm nhạc, ca hát. Năm 1996, anh tham gia cuộc thi Giọng hát hay của Nhà văn hóa quận 10 (TP. Hồ Chí Minh) và đoạt giải ba với ca khúc "Gửi người tôi yêu". Nhờ sự giúp đỡ của ông bầu Lê Hoàng Tuấn, biệt danh Tuấn Thaso, năm 1997, Đan Trường bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Với ngoại hình ăn ảnh, nỗ lực rèn luyện tạo phong cách riêng, anh sớm có được sự thành công và có được một lực lượng khán giả hùng hậu suốt trong thời gian dài. Cho tới nay, Đan Trường đã thực hiện 5 liveshow hoành tráng phát sóng khắp cả nước, phát hành gần 30 CD riêng và nhiều CD tổng hợp khác. Đặc biệt, anh cùng với Cẩm Ly đã tạo nên 1 bộ đôi hoàn hảo nhất trong làn Vpop Việt Nam cho tới bây giờ.

Nói về việc phát hành MV “Gọi tên Việt Nam”, Đan Trường cho biết, bản audio của “Gọi tên Việt Nam” sẽ có mặt trong album vol 34, dự kiến ra mắt người yêu nhạc trong tháng 5 tới. 

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh