THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:01

Thừa Thiên Huế: Dân tái định cư tại Vụng Than sẽ được cấp sổ đỏ

 

Sau hơn 12 năm chờ đợi mòn mỏi, người dân Vụng Than cũng đã nhận được tín hiệu vui trong việc đăng ký và được cấp sổ đỏ cho diện tích đất họ đang sử dụng

 

Chiều 19/3, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Minh Quân - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng H. Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, sau khi có thông tin báo chí phản ánh, huyện đã cập nhật khu dân Vụng Than vào báo cáo xin chủ trương của UBND tỉnh  điều chỉnh quy hoạch của khu vực đó sang đất ở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân định cư. Sau khi nhận được báo cáo của huyện Phú Lộc, qua quá trình xem xét và nghiên cứu, mới đây UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Lộc, cũng như điều chỉnh cục bộ khu vực Vụng Than từ đất cây xanh sang đất ở.

Cụ thể, theo ông Quân, chủ trương của tỉnh Thừa Thiên Huế là ưu tiên cái cấp bách trước, tức là điều chỉnh cục bộ khu Vụng Than từ đất cây xanh thành đất ở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân định cư. Trong khi đó, việc điều chỉnh quy hoạch chung, loại bỏ những bất cập trong bản quy hoạch theo Quyết định số 1184/QĐ – UBND năm 2013 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Lộc sẽ được tiến hành dần theo kế hoạch và theo quy định của pháp luật.

Về thời gian, ông Quân cho biết Phú Lộc sẽ cố gắng hoàn thành trong khoảng thời gian sớm nhất có thể việc điều chỉnh. “Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh, huyện sẽ trình lên UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để người dân được cấp sổ đỏ”, theo lời ông Quân.

Trước đó như báo Dân Sinh đã phản ánh trong bài viết “Phú Lộc (Thừa Thiên Huế): Dân tái định cư vạn đò 'dài cổ' chờ cấp sổ đỏ” về việc: người dân ở khu tái định cư Vụng Than dù đã lên bờ định cư trong trường hợp tái định cư thủy diện được hơn 12 năm, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ cho diện tích đất ở mà họ đang sử dụng. Nguyên nhân người dân không thể đăng ký quyền sử dụng đất là vì khu vực Vụng Than nằm trong diện tích quy hoạch đất cây xanh theo Quyết định số 1184/QĐ – UBND năm 2013 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Lộc.

Điều đáng nói là, 20 hộ dân thủy diện được đưa lên tái định cư tại khu vực Vụng Than (khu vực 4, thị trấn Phú Lộc) từ năm 2006 và chính thức ổn định từ năm 2007. Đến tháng 3/2009, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 559/QĐ – UBND về việc phê duyệt Nhiệm vụ thiết kể điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Lộc; tháng 6/2013, tỉnh này tiếp tục ban hành Quyết định số 1184/QĐ – UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Lộc. Việc quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch rõ ràng là diễn ra sau khi người dân đã định cư ổn định và tái định cư hợp pháp theo chủ trương chung của tỉnh Thừa Thiên Huế.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh