THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng trong ngày Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần Tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc và may mắn cả năm.

Nắm bắt được nhu cầu mua vàng trong ngày Vía Thần tài, năm nay, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã mở cửa hàng từ khá sớm. Thay vì phải chờ đến 8h như thường lệ, nhiều công ty lớn tại Hà Nội đã mở cửa từ 6h30 phút để đón khách đến mua vàng và thông báo chỉ đóng cửa khi hết khách hàng đến giao dịch.

Nhu cầu mua vàng trong ngày Vía Thần Tài tăng mạnh

Nhu cầu mua vàng trong ngày Vía Thần Tài tăng mạnh

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm hôm nay (17/2 - tức ngày 10/1 âm lịch), lượng khách đổ về các cơ sở kinh doanh vàng lớn tại Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI… khá đông đúc. Trong ngày này, lượng vàng giao dịch chủ yếu từ 5 chỉ trở xuống.

Theo Công ty Bảo Tín Minh Châu, để tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn, đội ngũ nhân viên bảo vệ, nhân viên truyền thông đã được tăng cường để giúp khách hàng ổn định. Rút kinh nghiệm từ năm trước, nhằm giúp khách hàng được thuận tiện trong việc mua vàng, năm nay Công ty đã chia làm 2 lối đi cho khách hàng. Một lối vào và một lối ra cho khách để tránh tình trạng lộn xộn và tắc đường.
Mặc dù vậy, trong sáng nay, có thời điểm lượng khách hàng đổ về tuyến đường Trần Nhân Tông nơi có hai cơ sở kinh doanh vàng lớn là Bảo Tín Minh Châu và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vẫn khá đông, thậm chí là tắc đường.

Cũng như mọi năm, trong ngày Vía Thần Tài năm nay, với quan niệm chỉ mua một chút vàng lấy may trong ngày Thần Tài, nên những sản phẩm vàng miếng Thần Tài loại 1 chỉ và 2 chỉ tiếp tục thu hút đông đảo người dân thủ đô mua vào.
Theo Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, lượng khách hàng mua vàng đón Thần Tài đã tăng mạnh kể từ ngày hôm qua (9/1 âm lịch - tức ngày 16/2). Đặc biệt, trong ngày mùng 9/1 - tức ngày 16/2, thị trường giao dịch nhộn nhịp hơn so với phiên trước, với số lượng khách mua vào chủ đạo chiếm 80% trên tổng lượng giao dịch.
Cũng theo DOJI, năm nay số lượng khách phát sinh các đơn đặt hàng mua vàng vẫn đang tăng lên. Điều này cho thấy mức độ tăng trưởng dự kiến sẽ gấp 2,5 đến 3 lần so với năm trước.
Trước nhu cầu mua vàng cầu may không ngừng gia tăng trong ngày Thần Tài, thống cửa hàng PNJ cũng đón nhận lượng khách tăng lên gấp nhiều lần so với năm ngoái. Theo đại diện của PNJ, tính đến thời điểm trưa nay, hệ thống đã bán hơn 70% lượng hàng hóa chuẩn bị cho ngày Thần Tài.
Riêng về diễn biến thị trường vàng trong nước hôm nay, ngay từ khi mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại các thương hiệu lớn đã tăng khá mạnh với mức hơn 300 nghìn đồng/lượng.
Tuy nhiên, bước sang đầu giờ chiều nay (17/2), giá kim loại quý này lại quay đầu giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với giá đầu giờ sáng.
Lúc 3h chiều nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết ở mức 33,3 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 33,77 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 100 nghìn đồng/lượng và 50 nghìn đồng/lượng so với giá đầu giờ sáng.
Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang niêm yết chỉ 33,45 triệu đồng/lượng - 33,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tương đương 170 nghìn đồng/lượng - 190 nghìn đồng/lượng.
Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay trong đêm hôm qua đã tiếp tục phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp khi để mất gần 9 USD/ounce và giữ ở mức 1.201,30 USD/ounce.
Trái với đà giảm này, giá vàng giao dịch tại châu Á lại đang diễn ra theo xu hướng đi lên. Hiện kim loại quý này đang tăng gần 10 USD/ounce, tương đương 0,82% và đang giữ ở mức 1.211,10 USD/ounce.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh