THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Đám cưới tập thể như mơ của 41 cặp đôi khuyết tật

Các bạn trẻ đưa cô dâu vào lễ cưới

 

Chiều 23/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ cưới tập thể cho 41 cặp đôi đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Các cặp đôi là người khuyết tật hoặc một trong hai là người khuyết tật đang có nhu cầu kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, sẽ được mặc đồ cưới, chụp ảnh cưới và có lễ cưới đầm ấm bên gia đình, bạn bè, người thân.

Sau hơn 1 tháng, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký và chọn ra được 41 cặp có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp đôi là một câu chuyện về nghị lực nhưng tất cả đều khao khát có được đám cưới của riêng mình.
Niềm hạnh phúc của một gia đình trong ngày lễ cưới tập thể
Trong 41 cặp đôi, có 32 cặp là người Hà Nội; 9 cặp ở các tỉnh lân cận; cả 2 là người khuyết tật, hoặc một trong 2 là người khuyết tật đã chung sống có con, đã đăng ký kết hôn nhưng trong đời chưa từng được tổ chức đám cưới và chưa có tấm ảnh cưới của mình.
Tại chương trình, các cặp đôi được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký kết hôn; tổ chức lễ cưới miễn phí; chụp ảnh cưới và tặng ảnh cưới; nhận nhiều phần quà của ban tổ chức… Trong không gian đầy ắp tiếng cười, họ nắm tay nhau nhận lời chúc phúc của bạn bè và của cả những người không quen nhưng biết tin đám cưới cũng đã đến để chung vui. Nhiều người đã không giấu nổi sự vui mừng, xúc động trước đám cưới đặc biệt này.
Các cặp đôi tiến vào lễ cưới

Chương trình đám cưới tập thể được tổ chức với hình thức văn minh, theo tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP và thể hiện sự quan tâm chăm lo của Hội LHPN TP Hà Nội đối với phụ nữ khó khăn thiệt thòi.
Các cặp đôi tràn đầy hạnh phúc

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh