THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:51

Đắk Lắk tổ chức chuỗi hoạt động Lễ hội sum vầy của người dân Tây Nguyên

Phần diễn tấu tiếng cồng chiêng mở đầu cho cuộc thi

Tháng 3 tại Đắk Lắk đã tổ chức một loạt chuỗi hoạt động, năm nay Ban tổ chức đổi mới cách thức tổ chức các ngày hội Văn hoá - Thể thao cho đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm thu hút, hấp dẫn, đạt hiệu quả thiết thực. Theo đó, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chọn các nội dung chính của đợt hoạt động này gồm: Thi văn nghệ dân gian, thi giã gạo nhanh, thi ẩm thực truyền thống và thi diễn tấu chiêng. Tham gia hoạt động có 33 buôn và 2 cụm dân cư dân tộc Ê Đê, 2 thôn người Mường, 1 thôn người Thái và 1 thôn người Tày.

Đồng bào các dân tộc thuộc 33 thôn buôn, cụm thành phố dự hội

Phần diễn tấu tiếng cồng chiêng của các đội mở đầu cho cuộc thi, trong nắng ấm của tiết trời tháng 3 ở Tây Nguyên. Tiếng cồng chiêng âm vang gợi lại ký ức về bản làng xa xưa đã gần gũi thân thuộc với bà con.

Các đội đang chuẩn bị các phần thi của mình

Phụ nữ Ê Đê thi giã gạo nhanh

Phụ nữ Ê Đê hòa tấu Đing Put

Không khí ngày hội đã thu hút hàng ngàn du khách phương xa. Làm cho các nghệ nhân thêm phấn khởi với các bài diễn tấu cồng chiêng sau thu hoạch, khoe lúa đầy bồ của buôn Cuôr Kap, xã Hòa Thắng, hòa tấu Đing Pút của buôn Ea Bông, xã Cư Ebur…

Phụ nữ Thái trình bày phần thi nấu ăn

Phụ nữ Ê Đê trình bày phần thi nấu ăn

Đây là hoạt động văn hóa hết sức ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố.

Các phụ nữ chuẩn bị các phần thi nấu ăn của mình

Du khách uống rượu cần tại lễ hội

 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh