THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:34

Vật liệu nổ còn sót lại trên đất Tây nguyên

Ngày  4/11/2016, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam trong lúc thi công lắp đặt cống công trình nước thải tại đường Phó Đức Chính – Lê Công Kiều, tổ dân phố 3 phường Thành Nhất, thì phát hiện có một số lượng đạn lớn dưới lòng đất.

Các công binh đang đưa đạn lên khỏi lòng đất

Số đạn tập kết để đưa về hủy nổ

Trung tá Nguyễn Như Thơ, Trợ lý chính trị Ban Công Binh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Ngay sau khi đơn vị thi công trình báo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai lực lượng rà phá bom mì thuộc Đại đội Công binh xuống tiếp nhận và triển khai thu gom. Sau 4 ngày thu gom, lực lượng công binh đã thu được 91 quả đạn 105 ly, một súng tên lửa vác vai M72 và hơn 5 tạ đạn nhọn các loại”.

Thật may mắn không có quả đạn nào phát nổ khi các công nhân của công ty TNHH Hoàng Nam đang thi công. Theo trung tá Thơ, những đầu ngòi nổ của quả đạn 105 ly và nhiều viên đạn nhọn vẫn còn nguyên thuốc nổ bên trong. Địa điểm phát hiện ra số lượng đạn và ngòi nổ nằm trong khu vực trung đoàn pháo binh của Ngụy trước đây. Sau khi thu gom, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân loại và đưa về vị trí tập kết chờ hủy nổ.

 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh