THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:36

Đắk Lắk: Phấn đấu đón trên 4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020

 

Hội voi Buôn Đôn là một trong những lễ hội đem lại cảm giác thú vị cho du khách


Đến nay, Đắk Lắk đã phục dựng hầu hết các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số như: Lễ cúng sức khỏe, lễ cầu mưa, mừng lúa mới, lễ cúng bến nước, cúng sức khỏe cho voi; công nhận một số lễ hội đặc trưng của địa phương như: Hội voi huyện Buôn Đôn (tổ chức định kỳ 2 năm/lần vào tháng 3 của năm chẵn), hội đua thuyền nam truyền thống ở huyện Krông Ana (tổ chức vào mùng 4 Tết hàng năm); đầu tư và nâng cấp các cơ sở làng nghề truyền thống gắn với các tuyến du lịch như: Cụm nghề dệt thổ cẩm, cụm nghề nấu rượu men lá, rượu cần, cụm nghề làm gốm.

 Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch văn hóa - tâm linh ở các điểm Đình Lạc Giao, Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến, Chùa Khải Đoan, Tòa Giám mục…cũng đang được đưa vào khai thác tốt. 

Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo các ngành chức năng lập quy hoạch chi tiết các khu, điểm du lịch như: Khu du lịch quốc gia Yok Đôn, Khu du lịch cụm thác Dray Nur - Dray Sáp Thượng, Khu du lịch sinh thái, văn hóa, cà phê Ruối Xanh, điểm du lịch hồ Lắc, thác Thủy Tiên…

Các khu, điểm du lịch đã được phê duyệt cũng được tỉnh công bố rộng rãi quy hoạch để thu hút các doanh nghiệp đầu tư để du lịch tỉnh phát triển mạnh trong tương lai.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh