THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:22

Đại sứ Mỹ đạp xe ở Hà Nội kêu gọi không mua bán sừng tê giác

 

Trên trang cá nhân của mình, Đại sứ viết: "Các bạn đã tham gia cùng tôi trong cuộc Tập hợp vì Tê giác chưa? Tôi đã đạp xe cùng 2 Đại sứ Tê giác Mỹ và 6 Đại sứ Tê giác Nam Phi, những người đã đến hôm qua để tham gia tuần lễ hoạt động truyền thông tiến tới buổi lễ WildFest tại Hoàng thành Hà Nội - sẽ diễn ra theo lịch mới là ngày 8/11 tới". 

 

Sự kiện đạp xe quanh Hồ Tây nằm trong chuỗi hoạt động mang tên Cùng hành động tạo sự thay đổi (Operation Game Change - OGC) mà Việt Nam và Mỹ hợp tác tổ chức. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài 2 tuần, kết thúc bằng Lễ hội Bảo vệ động vật hoang dã WildFest tại Hoàng thành Thăng Long vào ngày 8/11. Vé chương trình được phát miễn phí tại website:www.wildfest.org.
Được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ, OGC được kỳ vọng nâng cao nhận thức của công chúng, làm giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã, đồng thời cải thiện quan hệ song phương trong lĩnh vực an ninh môi trường. OGC nhận được sự ủng hộ từ cơ quan chính phủ, tổ chức xã hội và doanh nghiệp Việt, Mỹ
.
Các bạn trẻ người Nam Phi và Mỹ tới Việt Nam tham dự sự kiện để bảo vệ loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.


Đại sứ Osius cùng đoàn đạp xe có mặt tại Công viên Nguyễn Hoàng Tôn (Bến Nước nơi có 2 con Rồng), Tây Hồ, Hà Nội, lúc 8h ngày 25/5. “Thật tuyệt vời khi gặp các bạn ở đây, trong buổi sáng đẹp trời này”, Đại sứ Mỹ chia sẻ.
Cùng tham dự sự kiện đạp xe là hai đại sứ tê giác người Mỹ và 6 người Nam Phi. Theo kế hoạch, các đại sứ này sẽ tới những trường phổ thông và đại học tại Việt Nam để tuyên truyền về việc chấm dứt buôn bán sừng tê giác.
Thông điệp "Sừng tê giác không phải là thuốc" được in trên lưng áo các Đại sứ Tê giác.
Điểm khởi đầu của hành trình là Công viên Nguyễn Hoàng Tôn và kết thúc tại chợ Hàng Da.
"Nếu các bạn đã lỡ buổi đạp xe, các bạn có thể đến Câu lạc bộ Mỹ hôm 27/10 từ 1h30 đến 3h30 để tìm hiểu về cách thức bạn có thể giúp Việt Nam nắm vai trò đi đầu toàn cầu trong việc chấm dứt nạn buôn lậu động vật hoang dã, nhất là việc sử dụng sừng tê giác. Hãy cùng tôi cam kết không sử dụng, nhận hay tặng sừng tê giác và bảo đảm rằng vẫn có tê giác ở Nam Phi cho con cháu chúng ta", Đại sứ viết trên trang cá nhân của mình thông điệp bảo vệ động vật hoang dã.

Thanh Nhung / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh