THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng công bố logo mới.

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều kênh truyền hình, cùng với việc mở rộng phạm vi phủ sóng và nâng cao chất lượng nội dung chương trình thì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của các Đài truyền hình là rất quan trọng. 

GĐ Đài PT-TH Đà Nẵng Nguyễn Hoài Nam công bố logo mới.

Được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố Đà Nẵng, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đã thành lập Tổ nghiên cứu phát triển các kênh truyền thông của Đài, trong đó có việc nghiên cứu xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi logo của Đài trên cơ sở kế thừa và phát triển bộ nhận diện thương hiệu đang sử dụng và khai thác tốt thương hiệu của thành phố Đà Nẵng.

Sau khi tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế từ các họa sĩ chuyên ngành truyền hình, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đã thống nhất chọn thương hiệu DaNangtv, tiến hành lấy ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, ý kiến chuyên gia từ các Hội, liên hiệp Hội trên địa bàn thành phố và thống nhất chọn mẫu logo mới.

Bộ nhận diện mới của Đài PT-TH Đà Nẵng.

Logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D -  chữ cái đầu tiên theo tên gọi của thành phố Đà Nẵng, dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của thành phố, DaNangtv sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Logo DaNangtv có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của thành phố Đà Nẵng; trong lĩnh vực truyền hình, màu cam thuộc gam màu trung tính, luôn nổi bật trên các gam màu khác và đáp ứng tốt khả năng diễn đạt đồ họa. Hình khối chữ D được thiết kế nghiêng 15 độ (tỉ lệ vàng Bonavanci), thể hiện sự chuyển động, phát triển và tạo ấn tượng trẻ trung, năng động, hội nhập khi thiết kế sử dụng logo xoay. Phông chữ nhận diện chung cho thương hiệu là FSHARABARA (đã việt hóa) và phông chữ nội dung là MYRIADPRO (đã việt hóa) tạo điều kiện để chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu của Đài TH Đà Nẵng.

 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh