THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Đài Loan quảng bá du lịch ẩm thực thu hút khách Việt

Tại ngày hội có 5 đầu bếp nổi tiếng của Đài Loan trong đó có “đầu bếp quốc yến” là ông Chien-Fa, Shih; ông Hung – Che, Kuo thực hiện những món ăn sở trường của mình như Cua hấp bánh gạo; súp hầm “Phật nhảy tường”, cá mú trộn ngũ sắc, mâm tứ hỷ kiểu Đài… mang đến góc nhìn văn hóa ẩm thực cho các du khách.

Các đầu bếp Đài Loan tham gia quảng bá ẩm thực bằng 10 món ăn.

Bằng những món ăn mang đậm hương vị Đài Loan bản xứ cùng các loại trái cây thơm ngọt của địa phương, các đầu bếp muốn thực khách cảm nhận Đài Loan một cách trọn vẹn nhất bằng cả thị giác, khứu giác lẫn vị giác.

Ngoài giới thiệu các món ăn, các đầu bếp còn thể hiện tạo hình bằng mai cua và vỏ tôm hùm.

Ông Yong-Hui Zhou Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan cho biết: Mục tiêu chính của chương trình là giúp các doanh nghiệp du lịch của cả hai bên hiều rõ hơn về Đài Loan để cùng nhau trao đổi thông tin và tìm ra những phương án để phát triển ngành du lịch của Đài Loan. Qua đó, thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam đến với Đài Loan thông qua nhưng món ăn Trung hoa có những hương vị đặc biệt và đặc trưng mà không có nơi nào có được”. 

Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Đài Loan luôn nỗ lực đẩy mạnh sự giao lưu du lịch Đài – Việt. Từ sau khi Việt Nam và Đài Loan ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác du lịch vào 2012, số lượng du khách Việt sang Đài Loan tăng trong nhiều năm liền.
Cùng với chính sách đơn giản hóa thủ tục xin visa Đài Loan mang lại từ tháng 1 đến tháng 9.2017, sốt lượt khách du lịch giữa 2 nước đã vượt lên con số 700.000. Trong đó, số lượng du khách Việt sang Đài Loan là 218.352 người, ứng với mức tỷ lệ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại hội nghị, ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cũng đánh giá cao nghệ thuật thẩm mỹ của ẩm thực Đài Loan và hy vọng sẽ có nhiều sự hợp tác để thúc đẩy du lịch song phương.

Nguyễn Tuyết - Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh