THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Hào khí Việt Nam – Lan tỏa địa cầu

 

Diễn ra tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà (Hà Nội), Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I – 2015  được tổ chức bởi Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thaoDu lịch Hà Nội và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Ảnh minh họa

Trong thời gian diễn ra Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I - 2015, vào ngày 8/8 sẽ diễn ra Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV). 

Đây là tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới. Từ ngày 7- 13/8 sẽ là các hoạt động biểu diễn, thi đấu hấp dẫn và phong phú của các vận động viên.

Ảnh minh họa

Với chủ đề “Hào khí Việt Nam – Lan tỏa địa cầu”, Đại hội lần này sẽ quy tụ 50 đoàn quốc tế đến từ 29 quốc gia của 5 châu lục và 25 đoàn trong nước đến từ các tỉnh, thành, ngành có phong trào võ thật phát triển mạnh nhất trong những năm qua về tham dự thi đấu và biểu diễn.

Đặc biệt, sáng ngày 9/8, lễ khai mạc Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam – Cúp Thăng Long lần 1 sẽ được long trọng tổ chức tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. 

Tại lễ khai mạc, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam sẽ thực hiện phong tặng danh hiệu cho các Đại Võ sư. 
Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật quy mô hoành tráng với những tiết mục đặc sắc: trống hội Thăng Long, múa rồng, múa lân; màn đồng diễn Nam Thiên Phật Môn Quyền 250 võ sinh từ 6 đến 10 tuổi; đồng diễn võ cổ truyền năm châu của 250 võ sinh...
Ảnh minh họa

Các ngày thi đấu tiếp theo, sẽ là màn tranh tài của 398 tiết mục biểu diễn và 94 trận đánh đối kháng. 
Các vận động viên sẽ tham dự 5 nội dung thi đấu bao gồm: Biểu diễn các bài tự chọn: Bài quyền, biểu diễn binh khí, bài đối luyện cá nhân và tập thể; Biểu diễn Nội công Công phu – công phá.
Biểu diễn các bài quyền quy định: thi trong 8 bài quy định của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đó là: Lão Hổ Thượng Sơn, Lão Mai, Ngọc Trản Quyền, Độc Lư Thương, Bát Quái Côn, Siêu Sung Thiên, Tứ Linh Đao, Huỳnh Long Độc Kiếm và thi đấu đài đối kháng ở 19 hạng cân trong đó có 10 hạng cân Nam và 9 hạng cân nữ. 

Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh