THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Đại hội cổ đông Eximbank lại bị hủy vì bất đồng chính kiến

 

Đây là lần thứ 3, ĐHCĐ thường niên năm 2019 của Eximbank không thành công, dù trước đó, đại hội đủ điều kiện tổ chức với số cổ đông tham dự sở hữu hơn 51% cổ phần có quyền biểu quyết.

Chủ tọa đoàn gồm ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Nguyễn Cảnh Vinh, Quyền Tổng giám đốc và ông Trần Ngọc Dũng, Trưởng ban kiểm soát.


Đáng chú ý, thay vì như các ĐHCĐ khác bàn về kế hoạch, chỉ tiêu, định hướng kinh doanh của ngân hàng trong năm, cổ đông của Eximbank, bao gồm cả cổ đông lớn SMBC (Nhật) tranh luận gay gắt từ sáng đến trưa.

Chủ tọa đoàn gồm ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Nguyễn Cảnh Vinh, Quyền Tổng giám đốc và ông Trần Ngọc Dũng, Trưởng ban kiểm soát dường như không kiểm soát nổi không khí của cuộc họp.

Ngay khi mở đầu, một cổ đông nắm giữ 70 triệu cổ phần có quyền biểu quyết bày tỏ bức xúc việc lãnh đạo ngân hàng coi thường cổ đông, người này cho rằng có nhóm lợi ích.

Ông Thaddeaus Lee, cổ đông đến từ SMBC (Nhật), không chấp nhận và đề nghị xem xét tư cách chủ toạ. Vị này cho rằng, các vị trí quan trọng bao gồm chủ tịch ảnh hưởng rất lớn đến Eximbank, và riêng SMBC thời gian qua có nhiều văn bản gửi đến HĐQT không đồng ý những nghị quyết nhưng không được trả lời thấu đáo.

Suốt buổi sáng, các cổ đông liên tục tranh cãi xung quanh tư cách của chủ toạ, yêu cầu bầu bổ sung chủ toạ. Một số cổ đông khác đề nghị ngân hàng, nhất là HĐQT nên đoàn kết lại để giải quyết những mâu thuẫn, cùng hướng đến xây dựng Eximbank thành công hơn.

KHÁNH VÂN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh