THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo LĐ&XH lần thứ V thành công tốt đẹp

Dự Đại hội có ông Phan Hữu Minh, Ủy viên thường vụ-Trưởng ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Trung Chính, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ-Q.TBT Báo LĐ&XH cùng toàn thể các Hội viên Chi hội Nhà báo Báo LĐ&XH.

Toàn cảnh Đại hội Chi hội NB Báo LĐ&XH (ảnh Phạm Tuấn)

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ vừa qua, Nhà báo Nguyễn Thu Hằng, Phó TBT Báo LĐ&XH, Phó thư ký Chi hội Báo LĐ&XH (nhiệm kỳ 2014-2017) nhấn mạnh: Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhưng các hội viên của Chi hội Nhà báo Báo LĐ&XH đã trực tiếp tham gia đóng góp nhiều công sức của mình trong việc tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Báo.

 Trong bối cảnh trên, Đại hội Chi hội NB Báo LĐ&XH lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2020 có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ qua, chỉ ra những thành tích, ưu điểm, đồng thời nêu rõ những khuyết điểm, yếu kém để rút ra những bài học quý báu, bổ ích cho hoạt động của Chi hội, xác định phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ V và những năm tiếp theo…

Nhà báo Nguyễn Thu Hằng - Phó TBT Báo LĐ&XH báo cáo tại Đại hội.

Ban chấp hành Chi hội mới phải gồm những nhà báo có đầy đủ phẩm chất đạo đức và năng lực để lãnh đạo, quản lý, tổ chức, tập hợp các hội viên thực hiện tốt và có hiệu quả các công tác của Báo LĐ&XH, của Hội Nhà báo Việt Nam và của Chi hội trong thời gian tới với tinh thần: Đoàn kết và phát triển.

Kết quả trong nhiệm kỳ qua, các hội viên Chi hội đã thực hiện tốt quy định của Luật Báo chí, giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; không thương mại báo chí; Bên cạnh đó, đa số hội viên đã hành nghề đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh xây dựng đội ngũ hội viên, Chi hội còn xây dựng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài ngành cũng như ở các địa phương để cung cấp tin, bài, ảnh cho Báo, nhất là những địa phương mà phóng viên của Báo ít có điều kiện đến được. Hiện Báo có gần 100 cộng tác viên thân thiết ở các ngành và địa phương. Đội ngũ cộng tác viên đã góp phần làm cho nội dung của Báo phong phú và đa dạng, đáp ứng được nhu cầu phục vụ chính trị của Báo và nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Các hội viên tiến hành bầu Ban thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới.

Hiện Báo LĐ&XH mỗi tuần xuất bản 3 số báo thường (thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật) và Báo điện tử Dân sinh. Cùng với sự mở mang về quy trình sản xuất, cải tiến nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo, công tác phát hành đã từng bước mở rộng. Đến nay, tờ báo đã phát hành đến hơn 80% xã, phường trên cả nước… vị thế của tờ báo ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội.

Ngoài nâng cao chất lượng nội dung ấn phẩm báo giấy, Tòa soạn đã thực hiện tập trung đầu tư cho Báo điện tử Dân sinh. Báo điện tử Dân sinh qua một thời gian vận hành là trang thông tin điện tử đã chính thức được cấp phép ngày 18/8/2016 và vận hành theo cơ chế của một tờ báo điện tử, cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH với giao diện mới, bộ máy nhân sự hoạt động ổn định, hiệu quả, phù hợp với giấy phép của Bộ Thông tin-Truyền thông cấp; đáp ứng được yêu cầu về nội dung thông tin, đảm bảo tôn chỉ mục đích, với chất lượng tin, bài bám sát các hoạt động của ngành LĐ-TB&XH và thông tin kịp các vấn đề thời sự, chính trị của đất nước.

Đại diện Trung ương Hội NB Việt Nam tặng hoa chúc mừng Chi hội Báo LĐ&XH mới nhiệm kỳ (2017-2020).

Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của BBT Báo, cấp Uỷ đảng, tổ chức Công đoàn - Đoàn thanh niên, các hội viên ngày càng được nâng cao về phẩm chất đạo đức, ý thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ năng lực công tác.

Chi hội có tổng số 30 hội viên, không những được chuyên môn hóa theo dõi từng lĩnh vực ngành, khối cụ thể mà còn được bồi dưỡng, đào tạo trở thành những nhà báo đa năng, tác nghiệp ở nhiều lĩnh vực, đa ngành. 100% hội viên đều nắm vững công nghệ thông tin, sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm báo hiện đại.

Ông Phan Hữu Hữu Minh, Ủy viên thường vụ - Trưởng ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Sau khi nghe báo cáo và tâm tư nguyện vọng của các hội viên, ông Phan Hữu Hữu Minh đánh giá cao những nỗ lực của Chi hội NB Báo LĐ&XH trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, sự bùng nổ của công nghệ số… đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội ngũ người làm báo, trong đó có Chị hội NB Báo LĐ&XH. "Chi hội thời gian tới cần tăng cường quan tâm đến đời sống hội viên, nâng cao bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức của người làm báo. Với lợi thế là tờ báo của ngành LĐ-TB&XH, ngành có liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực quan trọng của xã hội và đất nước, hi vọng tờ báo LĐ&XH và báo điện tử Dân sinh sẽ phát triển trở thành tờ báo mạnh"- ông Minh nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Trung Chính- Q.TBT Báo LĐ&XH phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo Báo, Q.TBT Báo LĐ&XH Nguyễn Trung Chính cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương Hội NB Việt Nam và khẳng định, trong thời gian tới Báo sẽ đề ra phương hướng, mục tiêu… Đặc biệt, tới đây có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước và của ngành LĐ-TB&XH. Sự đòi hỏi của cuộc sống với báo chí là rất to lớn, nhất là việc thực hiện các Nghị quyết của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ IX đề ra. Để thiết thực khẳng định vai trò của mình và định hướng hoạt động cụ thể có hiệu quả…

 Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra Ban thư ký Chi hội Nhà báo Báo LĐ&XH nhiệm kỳ 2017-2020 gồm 3 nhà báo: Nguyễn Thu Hằng - Phó TBT;  Phạm Văn Bình - Trưởng ban biên tập báo điện tử; Hà Thị Thanh Huyền-Trưởng ban Phóng viên 

PHẠM TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh